6 cách bảo vệ sức khỏe khi du lịch giữa dịch Covid-19

  • View
  • phút đọc
Tháng 4 với nhiều kỳ nghỉ lễ dài này và mùa hè sắp đến, là dịp lý tưởng để chúng ta chu du khắp nơi. Dù vậy, bạn cũng cần lưu ý về các phương pháp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của chính mình và người thân khi dịch Covid vẫn còn phức tạp nhé.

Những kỳ lễ dài và mùa hè đang đến. Hẳn bạn đang lên kế hoạch cho những chuyến du lịch trong và ngoài nước của mình sau một thời gian dài làm việc. Để đảm bảo niềm vui được trọn vẹn, bạn hãy lưu ý 6 cách bảo vệ sức khỏe chính mình và người thân giữa dịch Covid dưới đây nhé!

Tiêm chủng đầy đủ

Các loại vaccine đã được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt, mang đến hiệu quả bảo vệ cao, giúp chống lại tình trạng bệnh diễn biến nặng hoặc thậm chí là tử vong do Covid. Thế nhưng, biện pháp này không hoàn toàn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị nhiễm bệnh.

du-lich-an-toan-mua-covid-1.jpeg

Đeo khẩu trang

Hãy đeo một chiếc khẩu trang vừa vặn khuôn mặt khi bạn không thể duy trì khoảng cách với người khác hoặc ở những không gian trong nhà không được thông khí tốt. Khẩu trang giúp virus không phát tán ra không gian xung quanh. Bên cạnh đó, nó cũng giúp người đeo không hít phải các giọt dịch chứa virus lơ lửng trong không khí.

du-lich-an-toan-mua-covid-2.jpg

Giữ khoảng cách an toàn

Giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét với những người xung quanh, dù họ không có dấu hiệu bệnh. Người nhiễm bệnh có thể phát tán Virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19, qua những giọt dịch bắn ra mũi hoặc miệng khi ho hắc xì, ho, nói chuyện hoặc thở. Nghiên cứu cho thấy một người có thể hít phải hoặc tiếp xúc trực tiếp với các giọt bắn chứa virus khi đứng quá gần (trong vòng 1 mét) với người bệnh.

thumbnail
Khỏe Như Ý

Chăm chỉ chạy bộ buổi sáng bạn sẽ "gặt hái" ít nhất 10 lợi ích này

13.12.2021 | 2.1k View | 3 phút đọc

Chạy bộ buổi sáng được nhiều người lựa chọn như là một cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới, bởi ngoài việc đốt cháy calories bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau.

Che miệng, mũi khi ho hoặc xì mũi

Hãy che miệng và mũi bằng khuỷu tay (cùi chỏ) hoặc khăn giấy khi bạn ho hoặc xì mũi. Sau đó, bạn cần bỏ khăn vào thùng rác đậy kín và rửa tay cẩn thận. Đây là cách hiệu quả giúp bảo vệ chính bạn và những người xung quanh khỏi nguy cơ mắc Covid.

du-lich-an-toan-mua-covid-3.jpeg

Giữ tay luôn sạch sẽ

Rửa thay thường xuyên với xà phòng hoặc nước rửa tay khô có cồn để phòng bệnh hiệu quả. Trong các hoạt động hàng ngày, bạn có thể vô tình tiếp xúc với virus bằng cách chạm vào các bề mặt bị nhiễm khuẩn, rồi lại lấy tay dụi mắt, mũi và miệng. Rửa tay sẽ giúp loại bỏ virus triệt để.

Tìm hiểu các triệu chứng bệnh

Bạn nên lưu ý các triệu chứng thường gặp của Covid-19, như sốt, ho khan, mệt mỏi, để cẩn trọng trong việc phòng bệnh. Một số triệu chứng khác cũng khá phổ biến là mất mùi hoặc vị, nghẹt mũi, đỏ mắt, đau cổ họng, nhức đầu, đau nhức cơ hoặc khớp, tiêu chảy, cảm lạnh.

Khi có bất kỳ triệu chứng nào bạn cũng nên ở nhà để tự cách lý và liên hệ các cơ sở y tế để được hướng dẫn điều trị hiệu quả nhé.

du-lich-an-toan-mua-covid-4.jpg

Dù tình hình dịch Covid-19 đang có xu hướng giảm bớt trong thời gian gần đây, nhưng các biến chủng virus mới vẫn đang lây lan nhanh chóng và mạnh mẽ. Do đó, bạn không nên chủ quan và hãy ghi nhớ 6 bí quyết bảo vệ sức khỏe được WHO gợi ý ở trên để bảo vệ sức khỏe của mình và có những chuyến đi như ý nhé!

Chia sẻ bài viết trên

logo

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

thumbnail
Khỏe Như ÝTập gym buổi sáng - Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì năng lượng tích cực cả ngày
13.12.2021 | 2.0k View | 3 phút đọc
Tập gym cũng giống như bạn chơi bất cứ môn thể thao nào, thời điểm luyện tập thường không có tính quyết định bằng việc tuân thủ thời gian và cường độ luyện tập. Tuy vậy, việc tập gym buổi sáng cũng mang lại nhiều cái lợi bất ngờ mà bạn không ngờ tới.
thumbnail
Khỏe Như ÝTop 5 thứ không thể thiếu đối với các tín đồ sức khỏe trong năm mới
09.02.2022 | 1.9k View | 5 phút đọc
Bạn là “tín đồ sức khỏe” luôn muốn sống khỏe mạnh và cân bằng? Vậy thì còn chần chừ gì mà không cùng Generali update ngay 5 thứ không thể thiếu đối với các tín đồ sức khỏe để chào đón năm mới khỏe mạnh, xinh tươi!
thumbnail
Khỏe Như Ý5 thói quen đơn giản nhưng vô cùng có ích cho não bộ
08.02.2022 | 3.8k View | 5 phút đọc
Giống như cơ thể, bộ não của chúng ta luôn cần được rèn luyện mỗi ngày để trở nên khỏe mạnh và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, sau 8 tiếng cặm cụi làm việc và học tập, thỉnh thoảng đầu óc của chúng ta sẽ rơi vào trạng thái “bão hòa”.
text
slogan
Theo dõi Generali trên mạng xã hội
text
text
text
text
(*) Theo Báo cáo Phí Bảo hiểm trực tiếp năm 2023 từ ANIA Hiệp hội các công ty bảo hiểm quốc gia
text
PHONG CÁCH SỐNG NHƯ Ý
texttext
DMCA Protection Badge
© Bản quyền thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam