Hướng dẫn giải quyết quyền lợi
Bạn cần hướng dẫn về Quy trình nào? Bạn đang tham gia....?
Lưu ý: Không áp dụng Bảo lãnh viện phí
- Vào các ngày nghỉ Lễ, Tết;
- Đối với các trường hợp điều trị do tai nạn/hậu quả tai nạn và cấp cứu;
- Đối với Hợp đồng đang trong thời gian gia hạn đóng phí/ kết toán phí/tái tục hợp đồng.
Đối với các bệnh viện/phòng khám không có tên trong danh sách bên dưới, vui lòng gửi hồ sơ yêu cầu trên Ứng dụng GenVita để được thẩm định.
Xem hướng dẫn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm- Bản gốc CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu
- Nếu Người được bảo hiểm là trẻ em: Cần thêm bản gốc CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đưa trẻ đi khám/điều trị và Giấy ủy quyền (nếu người đưa trẻ đi khám/điều trị không phải là cha, mẹ của trẻ)
- Thẻ Bảo hiểm sức khỏe của Generali Việt Nam (Thẻ điện tử trên GenVita)
- Xuất trình các tài liệu đã chuẩn bị tại quầy tiếp nhận Bảo lãnh viện phí
- Thực hiện các hướng dẫn theo quy định của Bệnh viện/Phòng khám như đóng tiền tạm ứng/phí dịch vụ y tế (nếu có yêu cầu).
LƯU Ý:
- Bệnh viện/phòng khám sẽ hoàn lại tiền tạm ứng khi Khách hàng xuất viện nếu nhận được xác nhận Bảo lãnh viện phí từ Generali Việt Nam
- Khách hàng có trách nhiệm thanh toán các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí
- Thời gian hoàn tất thủ tục bảo lãnh viện phí sẽ phụ thuộc vào quy trình của Bệnh viện/Phòng khám
Sau khi khám xong, bệnh viện/ phòng khám sẽ thông báo kết quả bảo lãnh. Thời gian phản hồi này được tính kể từ lúc Generali nhận được đầy đủ chứng từ từ Bệnh viện/Phòng khám.
-
Ngoại trútrong vòng 30 phút
-
Nội trútrong vòng 60 phút
LƯU Ý:
- Thời gian phản hồi này được tính kể từ lúc Generali nhận được đầy đủ chứng từ từ Bệnh viện/Phòng khám
- Khách hàng có trách nhiệm thanh toán các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí
- Thời gian hoàn tất thủ tục bảo lãnh viện phí sẽ phụ thuộc vào quy trình của Bệnh viện/Phòng khám
Lưu ý quan trọng
Thời hạn nộp hồ sơ: 12 THÁNG
Generali sẽ KHÔNG chi trả Quyền lợi bảo hiểm/ từ chối một số chi phí điều trị nếu hồ sơ của bạn thuộc một trong các trường hợp sau:
Điều khoản loại trừ là điều khoản quy định những trường hợp mà Công ty Bảo hiểm không chi trả quyền lợi cho Khách hàng. Ví dụ: tự tử, vi phạm pháp luật, tình trạng y tế có trước, v.v.
Bạn nên xem điều khoản loại trừ ở đâu?
Tại mục "Các trường hợp ngoài phạm vi bảo hiểm" trong Quy tắc và điều khoản của từng sản phẩm.
Các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm:
- Được quy định khác nhau tùy theo Sản phẩm bảo hiểm
- Được nêu rõ trong Hợp đồng bảo hiểm và (các) văn bản thỏa thuận (nếu có)
Generali sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu bạn:
- Nằm viện để điều trị Bệnh hoặc Thương tích không thuộc phạm vi bảo hiểm
- Điều trị tình trạng y tế có trước theo quy định tại Quy tắc và Điều khoản sản phẩm.
Danh sách Bệnh hoặc Thương tích không thuộc phạm vi bảo hiểm được quy định tại phần Phụ lục trong Quy tắc và Điều khoản sản phẩm
Thuốc thuộc phạm vi bảo hiểm là:
- Thuốc/dược phẩm theo đơn thuốc của Bác sĩ có liên quan trực tiếp đến Bệnh/Thương tích được chẩn đoán của Thành viên được bảo hiểm
- Không bao gồm thực phẩm chức năng, khoáng chất, các chất hữu cơ bổ sung cho chế độ dinh dưỡng hoặc phục vụ cho chế độ ăn kiêng, các sản phẩm dược mỹ phẩm, các loại vitamin, thuốc bổ
- Được đăng ký lưu hành theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam hoặc được lưu hành theo quy định của pháp luật tại nơi khám và điều trị (nếu việc khám và điều trị được thực hiện ngoài lãnh thổ Việt Nam).