banner_mobile
THÔNG BÁO

Thông báo hỗ trợ và phục vụ khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19

10.05.2020 . 13 phút để đọc

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục có những chuyển biến phức tạp, Công ty BHNT Generali Việt Nam (“Công ty” hoặc “Generali”) cam kết luôn đồng hành để bảo vệ và mang đến sự an toàn tài chính cho khách hàng.

Công ty trân trọng thông báo kế hoạch hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 như sau:

  • Tất cả các sản phẩm bảo hiểm của Generali đều không loại trừ tình trạng dịch bệnh. Vì vậy, các quyền lợi bảo hiểm bao gồm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo (nếu có biến chứng liên quan) và tử vong liên quan đến COVID-19 sẽ được Generali chi trả đầy đủ theo hợp đồng bảo hiểm.
  • Chương trình hỗ trợ bổ sung dành cho khách hàng:

1. Quỹ hỗ trợ Đặc biệt lên đến 10 tỷ đồng

Generali cam kết dành ra một quỹ đặc biệt lên đến 10 tỷ đồng để hỗ trợ bổ sung cho khách hàng. Các khách hàng không may bị nhiễm COVID-19 sẽ được Generali hỗ trợ tài chính đặc biệt một lần như sau:

 Số ngày nhập viện Khoản hỗ trợ (đồng/ khách hàng)
 Trên 30 ngày 20 triệu
 Từ 1 đến 30 ngày 10 triệu

Thời gian áp dụng: Từ ngày 10/05/2021 đến hết ngày 30/06/2021, hoặc cho đến khi Quỹ hỗ trợ đặc biệt này được sử dụng hết.

2. Giải quyết yêu cầu bồi thường nhanh chóng:

Generali sẽ ưu tiên giải quyết nhanh chóng Các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Khách hàng, bao gồm các yêu cầu liên quan đến COVID-19.

Cụ thể, thời gian phản hồi và giải quyết yêu cầu bồi thường như sau:

  • Hồ sơ nộp qua tính năng “Giải quyết quyền lợi” của ứng dụng GenVita: 30 phút.
  • Hồ sơ nộp qua Bưu Điện hoặc tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Generali Việt Nam: Tối đa sau 1 ngày làm việc.

Vui lòng xem chi tiết về Hướng dẫn giải quyết quyền lợi tại đây.

LƯU Ý VỀ ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG

  • Khách hàng là Bên mua bảo hiểm và/ hoặc Người được bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm cá nhân, hoặc hợp đồng bảo hiểm nhóm với Generali Việt Nam và đang có hiệu lực tại thời điểm điều trị bệnh liên quan đến COVID-19.
  • Khách hàng có chẩn đoán dương tính với virus Corona, COVID-19 (hay còn gọi là virus SARS-CoV-2) và nhập viện điều trị tại Bệnh viện/ Cơ sở y tế có thẩm quyền tại Việt Nam từ ngày10/05/2021 đến hết ngày 30/06/2021.
  • Chứng từ y khoa chứng minh nhập viện điều trị và dương tính với virus Corona cần được gửi đến Generali trong vòng 30 ngày kể từ ngày xuất viện.
  • Đây là chương trình hỗ trợ đặc biệt đến Khách hàng của Generali, không phải là chương trình khuyến mại để giới thiệu chào bán bảo hiểm.
  • Generali nghiêm cấm việc tư vấn viên sử dụng các thông tin, hình ảnh về COVID-19 khác với Thông báo này, để quảng cáo, giới thiệu nhằm chào bán bảo hiểm. Mọi vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc theo quy định của Công ty.

HỎI VÀ ĐÁP

1. Khách hàng điều trị Covid- 19 có bị loại trừ vì là “dịch bệnh” không? Những quyền lợi ở sản phẩm chính như tử vong do Covid- 19, hay Thẻ VITA - Sức Khỏe Vàng có áp dụng cho trường hợp khách bị Covid không, Quyền lợi bệnh hiểm nghèo thì áp dụng thế nào?

Trả lời: Tất cả các sản phẩm của Generali không loại trừ tình trạng dịch bệnh. Vì vậy, các quyền lợi bảo hiểm bao gồm hỗ trợ viện phí, bảo hiểm sức khỏe (VITA - Sức Khỏe Vàng), bảo hiểm bênh hiểm nghèo (nếu có biến chứng liên quan) và tử vong liên quan đến COVID-19 sẽ được Generali xem xét giải quyết theo Quy tắc Điều khoản Hợp đồng.

2. Trường hợp khách hàng không may tử vong vì Covid-19 có bị loại trừ; hoặc có thêm quyền lợi gì khác không?

Trả lời: Theo Quy tắc Điều khoản Hợp đồng, Công ty Không loại trừ tình trạng dịch bệnh nên trường hợp khách hàng không may bị tử vong do COVID-19 sẽ được chi trả.
Quyền lợi bổ sung sẽ tùy thuộc các sản phẩm bổ trợ mà Khách hàng tham gia (nếu có).
Ngoài ra, Khách hàng sẽ được hỗ trợ tài chính đặc biệt một lần (theo thông báo hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng nêu trên).

3. Khách hàng mới tham gia hợp đồng, chưa qua 30 ngày, Công ty không chi trả quyền lợi viện phí do thuộc thời gian chờ. Vậy công ty có hỗ trợ tài chính đặc biệt cho khách hàng không?

Trả lời: Đối với khách hàng mới tham gia hợp đồng, chưa qua 30 ngày, Generali rất tiếc không thể chi trả quyền lợi hỗ trợ viện phí do thuộc thời gian chờ theo quy tắc điều khoản hợp đồng. Tuy nhiên, quyền lợi hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho Khách hàng là Bên mua bảo hiểm và/ hoặc Người được bảo hiểm của Hợp đồng thì không tính thời gian chờ, nếu hợp đồng đang có hiệu lực tại thời điểm khách hàng điều trị COVID-19 thì khách hàng vẫn được Generali hỗ trợ theo thông báo hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng nêu trên. 

4. Có áp dụng thời gian chờ khi khách hàng bị Covid-19 không? Thời gian chờ của bệnh này là bao lâu?

Trả lời: Đối với các quyền lợi bảo hiểm khách hàng tham gia trong Hợp đồng bảo hiểm vẫn được áp dụng thời gian chờ theo quy tắc điều khoản hợp đồng.
Generali không quy định thời gian chờ riêng cho bệnh COVID-19, nghĩa là thời gian chờ của Hợp đồng vẫn theo quy định tại Quy tắc Điều khoản của từng sản phẩm Khách hàng tham gia.

5. Khách hàng chỉ tham gia 1 HĐ VITA - Lá Chắn Vàng, VITA - Sống Như Ý, VITA - Sống An Nhiên, phí thấp có thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Thông báo này không?

Trả lời: Generali sẽ hỗ trợ cho tất cả các khách hàng là Bên mua bảo hiểm và/ hoặc Người được bảo hiểm của Hợp đồng bảo hiểm cá nhân hoặc Hợp đồng bảo hiểm nhóm với Generali Việt Nam và đang có hiệu lực tại thời điểm điều trị bệnh liên quan đến COVID-19.
Do đó, khách hàng tham gia Hợp đồng VITA - Lá Chắn Vàng, VITA - Sống Như Ý, VITA - Sống An Nhiên và có hiệu lực trong thời gian điều trị bệnh Covid-19 vẫn được áp dụng chương trình hỗ trợ đặc biệt này. 

6. Bên mua bảo hiểm không có quyền lợi bảo hiểm trong hợp đồng, có được hỗ trợ tài chính đặc biệt một lần theo thông báo của công ty?

Trả lời: Bên mua bảo hiểm không có quyền lợi bảo hiểm trong Hợp đồng, nếu được chẩn đoán và điều trị COVID-19 trong thời gian hợp đồng hiệu lực, vẫn được Generali hỗ trợ tài chính đặc biệt một lần theo chương trình. 

7. Nếu Khách hàng vừa mua bảo hiểm cá nhân và bảo hiểm nhóm mà bị mắc COVID-19 thì có được chi trả ở cả 2 hợp đồng không?

Trả lời: Khách hàng sẽ được xem xét và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các sản phẩm bảo hiểm tham gia trong các Hợp đồng bảo hiểm cá nhân và bảo hiểm nhóm nếu đáp ứng các quy định tại Quy tắc điều khoản của (các) Hợp đồng. 
Tuy nhiên, quyền lợi hỗ trợ tài chính đặc biệt sẽ chỉ được hỗ trợ một lần cho một Khách hàng, cho dù tham gia một hay nhiều Hợp đồng. 

8. Nếu Người được bảo hiểm đã từng nhiễm COVID-19 trước đây và đã được Generali hỗ trợ tài chính theo memo trước đây. Bây giờ khách hàng tái nhiễm lại thì có thuộc phạm vi hỗ trợ của đợt hỗ trợ này memo ngày 10/05/2021 không?

Trả lời: Quyền lợi hỗ trợ tài chính đặc biệt sẽ được hỗ trợ cho khách hàng trong thời gian hiệu lực của từng chương trình hỗ trợ khách hàng theo Thông báo của công ty. 
Nếu khách hàng không may bị tái nhiễm và chẩn đoán covid 19 trong thời gian hiệu lực của chương trình hỗ trợ này thì vẫn sẽ được công ty hỗ trợ tài chính đặc biệt một lần trong thời gian hiệu lực của chương trình.

9. Nếu Khách hàng tiêm vaccin ngừa COVID-19 bị tử vong do sốc phản vệ thì có bị loại trừ không? Có được chi trả Quyền lợi tử vong?

Trả lời: Quyền lợi tử vong trong các sản phẩm của Generali không loại trừ trường hợp tử vong do sốc phản vệ khi tiêm ngừa vacxin. Do đó, trường hợp này vẫn được xem xét chi trả Quyền lợi tử vong theo Quy tắc điều khoản Hợp đồng.


Bài viết liên quan

text
slogan
Theo dõi Generali trên mạng xã hội
text
text
text
text
(*) Theo Báo cáo Phí Bảo hiểm trực tiếp năm 2022 từ ANIA Hiệp hội các công ty bảo hiểm quốc gia
text
PHONG CÁCH SỐNG NHƯ Ý
texttext
DMCA Protection Badge
© Bản quyền thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam