ỨNG DỤNG GENVITA

Quản lý hợp đồng, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các tiện ích khác

TẢI APP NGAY
về khỏe như ý

Bí quyết giúp tránh mất nước cơ thể trong những ngày nắng nóng

banner
  • View
  • phút đọc
Chia sẻ

Vào những ngày hè nắng nóng, nguy cơ mất nước cơ thể càng tăng cao. Dù đây là một hiện tượng bình thường nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu không chủ động bù nước đúng và kịp lúc.

Mất nước cơ thể là gì?

Mất nước cơ thể là tình trạng lượng nước nạp vào ít hơn lượng nước thải ra, làm lượng nước trong cơ thể giảm đi. Mất cân bằng nước sẽ phá vỡ sự cân bằng của các nồng độ muối, khoáng chất và lượng đường trong máu, dẫn đến việc cản trở các hoạt động bình thường và gây nhiều tác hại cho cơ thể.

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất nước

Hầu hết chúng ta thường nghĩ những cơn khát là biểu hiện cho việc cơ thể đang mất nước. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một phần vì mỗi nhóm đối tượng lại có một số biểu hiện khác nhau. Ví dụ, người cao tuổi sẽ không cảm thấy khát cho đến khi cơ thể họ bị mất nhiều nước và xuất hiện các triệu chứng khác.

Bạn có thể phát hiện cơ thể mình đang bị mất nước nhẹ khi có các dấu hiệu như:

  • Mệt mỏi, khô miệng
  • Cơn khát nước xuất hiện và tăng dần nếu không được bổ sung kịp thời
  • Da khô
  • Đi tiểu ít, có thể kèm táo bón
  • Đau đầu, chóng mặt, tuyến lệ giảm bài tiết nước mắt

Khi tình trạng mất nước trở nên nghiêm trọng hơn thì cơ thể bạn sẽ có những biểu hiệu sau:

  • Cảm giác khát nước tột độ
  • Tuyến mồ hôi bài tiết ít hoặc dừng bài tiết
  • Huyết áp tụt
  • Nhịp tim tăng nhanh
  • Thở gấp
  • Da khô, teo, mắt trũng sâu
  • Tiểu rất ít, nước tiểu đậm màu

Bạn nên lưu ý rằng khi cơ thể mất nước nặng thì đây được xem là tình trạng cần cấp cứu. Trong trường hợp xuất hiện một trong số các triệu chứng của tình trạng mất nước nặng cần phải nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời bạn nhé.

 

khỏe như ý

5 loại nước điện giải tự nhiên dễ tìm mua ở khắp nơi

  • View
  • phút đọc

Generali gợi ý cho bạn 5 loại nước bù điện giải có thể dễ dàng tìm mua hoặc tự làm tại nhà.

Những bí quyết giúp bạn tránh cơ thể bị mất nước vào mùa nắng nóng

Trong mùa nắng nóng như hiện nay, cơ thể chúng ta sẽ dễ mất nước thông thường, đặc biệt là với những ai thường xuyên làm việc ngoài trời nắng. Để tránh bị mất cân bằng nước, bạn hãy chú ý áp dụng những bí quyết nhỏ từ Generali nhé.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nếu thông thường bạn cần uống từ 1,5 - 2 lít nước để đảm bảo lượng nước cân bằng trong cơ thể, thì vào mùa nóng sẽ cần bổ sung nước nhiều hơn và thường xuyên hơn. Bạn cần lưu ý không nên để khi khát thì mới uống mà hãy chia ra uống thành nhiều lần suốt cả ngày.

Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm giải nhiệt mùa hè như nước dừa, nước chanh dây, nước cam…. Những loại thức uống này ngoài tác dụng giúp cơ thể giảm nóng, còn có muối và đường giúp ngăn ngừa mất nước cơ thể một cách tự nhiên. Các loại nước bổ sung điện giải cũng là một lựa chọn lý tưởng để bạn sử dụng trong mùa hè, đặc biệt là khi bạn thường xuyên luyện tập thể thao.

 

Ăn thêm rau và trái cây

Những loại rau và trái cây vừa giúp bổ sung nước vừa cung cấp vitamin và khoán chất giúp cơ thể khỏe mạnh trong thời tiết nóng bức. Bạn có thể bố sung các loại trái cây, salad vào bữa ăn hoặc uống nước ép để tăng cường lượng nước cho cơ thể.

 

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Một trong những cách để tránh bị mất nước là hạn chế đi ra ngoài trời trong thời tiết nắng nóng. Vì khi bạn ở ngoài trời nắng nóng quá lâu thì ngoài việc cơ thể bị mất nước, bạn còn có thể bị say nắng hoặc sốc nhiệt. Hãy hạn chế ra đường từ khoảng 11 giờ trưa cho đến 3 giờ chiều vì đây là thời điểm nắng nóng bức nhất trong ngày.

Trong trường hợp cần phải ra đường, bạn hãy chú ý che chắn cơ thể cẩn thận và sử dụng thêm các loại kem chống nắng nhé. Trong mùa hè, bạn nên chọn các loại trang phục có màu sáng, làm bằng chất liệu nhẹ, thoáng khí.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục tuy làm cơ thể mất nước nhưng bù lại sẽ giúp tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Một vài lưu ý để bạn tập luyện hiệu quả là lựa chọn tập luyện trong nhà, hoặc tập vào buổi sáng sớm hay chiều tối để tránh bị say nắng và đừng quên chuẩn bị nước uống đầy đủ

 

Bạn thấy đấy tuy mất nước có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe của chúng ta nhưng chỉ bằng một số biện pháp đơn giản là bạn sẽ thoải mái đi qua những ngày nắng nóng một cách khỏe mạnh an toàn rồi.

Chia sẻ bài viết trên

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

khỏe như ý

3 điều bạn cần biết về nước detox giải độc gan

  • View
  • phút đọc

Vài năm gần đây, các phương pháp uống nước detox và giải độc gan nổi lên nhanh chóng trên mạng và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

khỏe như ý

Tập gym buổi sáng - Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì năng lượng tích cực cả ngày

  • View
  • phút đọc

Tập gym cũng giống như bạn chơi bất cứ môn thể thao nào, thời điểm luyện tập thường không có tính quyết định bằng việc tuân thủ thời gian và cường độ luyện tập. Tuy vậy, việc tập gym buổi sáng cũng mang lại nhiều cái lợi bất ngờ mà bạn không ngờ tới.

khỏe như ý

5 loại nước điện giải tự nhiên dễ tìm mua ở khắp nơi

  • View
  • phút đọc

Generali gợi ý cho bạn 5 loại nước bù điện giải có thể dễ dàng tìm mua hoặc tự làm tại nhà.

khỏe như ý

Top 5 thứ không thể thiếu đối với các tín đồ sức khỏe trong năm mới

  • View
  • phút đọc

Cùng Generali update ngay 5 thứ không thể thiếu đối với các tín đồ sức khỏe để chào đón năm mới khỏe mạnh, xinh tươi!

khỏe như ý

5 thói quen đơn giản nhưng vô cùng có ích cho não bộ

  • View
  • phút đọc

Hãy cùng Generali tìm hiểu về 5 thói quen có thể giúp bạn rèn luyện não mỗi ngày nhé!

khỏe như ý

5 bài tập thể dục buổi sáng giúp tỉnh táo trí não, tràn đầy năng lượng

  • View
  • phút đọc

Giấc ngủ luôn muốn được vỗ về thêm chút nữa vào mỗi buổi sáng. Bài tập thể dục buổi sáng sẽ là bạn kết đôi phù hợp thời điểm này để bạn tỉnh táo tức thì

Bài viết nổi bật

Nhiều người đọc