ỨNG DỤNG GENVITA

Quản lý hợp đồng, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các tiện ích khác

TẢI APP NGAY
về khỏe như ý

Tập nhiều cũng có hại! 5 dấu hiệu bạn đang tập luyện quá sức

banner
  • View
  • phút đọc
Chia sẻ

Tập thể dục đều đặn có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên vận động quá sức đôi khi lại phản tác dụng. Các bài tập thể dục nhìn chung sẽ mang đến sự khoẻ mạnh cho tinh thần và trí não. Nhưng đôi lúc không tránh khỏi các bài tập nặng quá sức làm bạn mệt mỏi, căng thẳng.

Hệ quả của việc tập thể dục quá sức

Tập thể dục quá nhiều có thể gây suy giảm hệ miễn dịch, mệt mỏi và căng thẳng tâm lý. Bên cạnh đó, việc tập luyện quá sức có thể gây bệnh loãng xương và mất xương ở phụ nữ.

Với những trường hợp nghiêm trọng hơn, việc này có thể dẫn tới các bệnh về tim mạch, rối loạn giấc ngủ hoặc gây rối loạn nhịp sinh học.

 

khỏe như ý

Thực đơn cho người tập gym - Đẹp mắt, ngon miệng mới chuẩn!

  • View
  • phút đọc

Thực đơn cho người tập gym toàn rau củ luộc, ức gà nhàm chán, nhắm mắt cũng đoán được. Thực ra thì bạn đang đoán mò đó. Thực đơn thật sự phong phú, ngon lành hơn nhiều!

5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang tập luyện quá sức

Khi vận động quá mức, cơ thể sẽ phát ra những tín hiệu để bạn biết mà thay đổi. Tuy nhiên, những dấu hiệu này có thể bị bỏ qua vì chúng ta nghĩ rằng đó chỉ là do bạn đang tập luyện "đúng" mà thôi. Hãy điểm qua những dấu hiệu cho thấy bạn đang ép cơ thể mình quá mức dưới đây:

  • Thường xuyên buồn ngủ
  • Thường xuyên bị đau cơ/ nhức mỏi khắp người
  • Dễ mệt mỏi
  • Không thể tăng cường độ tập luyện lên mức cao hơn
  • Mất động lực tập luyện
 

5 cách để hạn chế việc tập quá mức

Dưới đây là một số bí quyết để đảm bảo bạn không tập quá sức và tận hưởng mỗi buổi tập:

  • Chú ý đến những dấu hiệu khác thường từ cơ thể
  • Dành thời gian cho để cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục
  • Bổ sung đủ các nhóm dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày
  • Uống đủ nước
  • Tăng cường độ tập luyện theo nguyên tắc "chậm mà chắc" chứ không nên nóng vội.
 

Hãy chú ý 5 dấu hiệu của việc tập luyện sức để kịp thời điều chỉnh, nhằm giúp bạn luôn nhận được lợi ích tối đa và tận hưởng niềm vui từ những buổi tập nhé!

Chia sẻ bài viết trên

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

khỏe như ý

8 ảnh hưởng sức khỏe của biến đổi khí hậu và cách giúp bạn phòng tránh

  • View
  • phút đọc

Gần đây, biến đổi khí hậu là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, mà cả sức khỏe của chúng ta!

khỏe như ý

Tập gym buổi sáng - Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì năng lượng tích cực cả ngày

  • View
  • phút đọc

Tập gym cũng giống như bạn chơi bất cứ môn thể thao nào, thời điểm luyện tập thường không có tính quyết định bằng việc tuân thủ thời gian và cường độ luyện tập. Tuy vậy, việc tập gym buổi sáng cũng mang lại nhiều cái lợi bất ngờ mà bạn không ngờ tới.

khỏe như ý

Top 5 thứ không thể thiếu đối với các tín đồ sức khỏe trong năm mới

  • View
  • phút đọc

Cùng Generali update ngay 5 thứ không thể thiếu đối với các tín đồ sức khỏe để chào đón năm mới khỏe mạnh, xinh tươi!

khỏe như ý

5 thói quen đơn giản nhưng vô cùng có ích cho não bộ

  • View
  • phút đọc

Hãy cùng Generali tìm hiểu về 5 thói quen có thể giúp bạn rèn luyện não mỗi ngày nhé!

khỏe như ý

Năm mới rồi! Yêu bản thân thì đừng trì hoãn việc bảo vệ chính mình

  • View
  • phút đọc

Bạn có biết rằng trọn vẹn yêu bản thân cũng là cơ hội mang đến một cuộc chuyển dịch lớn cuộc sống. Vì thế, hãy cùng Generali yêu thương và chăm sóc cho chính mình, bạn nhé!

khỏe như ý

5 bài tập thể dục buổi sáng giúp tỉnh táo trí não, tràn đầy năng lượng

  • View
  • phút đọc

Giấc ngủ luôn muốn được vỗ về thêm chút nữa vào mỗi buổi sáng. Bài tập thể dục buổi sáng sẽ là bạn kết đôi phù hợp thời điểm này để bạn tỉnh táo tức thì

Bài viết nổi bật

Nhiều người đọc