6 cách đơn giản giúp bạn tránh ăn quá mức cần thiết

banner
  • View
  • phút đọc
Ăn quá mức cần thiết là một thói quen không tốt của nhiều người. Nhiều yếu tố cho thấy tình trạng ăn quá mức cần thiết thường bắt nguồn từ việc thiếu kiềm chế.

Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng vấn đề có thể nghiêm trọng hơn thế. Các nhà khoa học nhận định những người ăn quá mức cần thiết có hoạt động não khác với người bình thường.

Điều may mắn là có nhiều cách đơn giản để kiểm soát tình trạng ăn uống quá mức khá dễ mà không yêu cầu bạn phải tập luyện nghiêm khắc hay thay đổi hành vi đáng kể. Hãy cùng Generali tìm hiểu 7 cách đơn giản để tránh ăn quá mức cần thiết qua bài viết này nhé!

1. Hãy ăn sáng

Bỏ bữa là sáng là điều rất không nên làm. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người không ăn sáng thường có xu hướng ăn nhiều hơn vào những bữa ăn tiếp theo trong ngày. Ngoài ra, họ cũng có nguy cơ mắc bệnh động mạch vành cao hơn.

Một nghiên cứu khác cho thấy ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong suốt cả ngày.

bi-quyet-tranh-an-qua-muc-01.jpg

2. Ăn chậm lại

Lời khuyên này nghe rất hiển nhiên và sự thật là ăn từ tốn, chậm rãi là cách hiệu quả nhất để chống lại ăn quá mức. Bên cạnh đó, ăn chậm cũng giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn.

3. Dùng chén, dĩa nhỏ

Vì chúng ta thường có thói quen múc đầy thức ăn vào chén dĩa. Nên bạn thường sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết khi dùng chén, dĩa lớn. Do đó, hãy sử dụng chén, dĩa có kích thước vừa phải khi ăn bạn nhé!

bi-quyet-tranh-an-qua-muc-03.jpg

4. Chú ý đến cảm xúc khi ăn

Bạn cần lưu ý đến những lý do khiến mình muốn ăn vặt để hiểu được tại sao mình lại ăn nhiều hơn cần thiết. Ví dụ, có thể bạn muốn dùng thức ăn ngon để giúp bản thân cảm thấy vui hơn khi đang bị stress. Khi xác định được nguyên nhân của việc thèm ăn, bạn sẽ dễ có biện pháp để chống lại chúng.

thumbnail
Khỏe Như Ý

4 loại thực phẩm “rút cạn” năng lượng của bạn

18.05.2022 | 5.0k View | 5 phút đọc

Trong cả ngày, việc bạn cảm thấy năng lượng của mình trồi sụt tùy lúc là điều hoàn toàn bình thường.

5. Mang theo đồ ăn vặt lành mạnh

Các loại thức ăn vặt lành mạnh là "công cụ" giúp bạn không quá quá mức cần thiết. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy, hãy mang theo các loại hạt, trái cây hay salad để ăn nhẹ khi đi làm.

bi-quyet-tranh-an-qua-muc-04.jpg

6. Tự nuông chiều bản thân một chút

Những bữa ăn thoải mái với món yêu thích (cheat meal) là phần thưởng bạn dành cho chính mình sau một thời gian kiêng cử. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ ăn một bữa buffet hoành tráng, mà là cho phép mình ăn những món kém lành mạnh (như pizza, hamburger, gà rán…) với khẩu phần nhiều hơn bình thường một chút. Nếu buông thả bản thân quá thì bạn sẽ dễ lâm vào guồng quay thèm ăn và ăn quá mức đấy.

bi-quyet-tranh-an-qua-muc-02.jpg

Việc ăn nhiều hơn so với mức cần thiết thường bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hoặc do cảm xúc chi phối. Tuy nhiên, điều này cũng khá dễ kiểm soát và thay đổi nếu bạn chú ý và tập trung vào từng bữa ăn của mình. Chỉ cần điều chỉnh một chút về thói quen và cách suy nghĩ, bạn sẽ nhanh chóng điều chỉnh được hành vi của mình và có những bữa ăn cần bằng, vừa đủ lượng cần thiết. Hãy bắt đầu thay đổi ngay hôm nay để nâng cao sức khỏe của mình bạn nhé!

Chia sẻ bài viết trên

logo

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

thumbnail
Khỏe Như Ý3 điều bạn cần biết về nước detox giải độc gan
18.05.2022 | 2.4k View | 3 phút đọc
Vài năm gần đây, các phương pháp uống nước detox và giải độc gan nổi lên nhanh chóng trên mạng và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng chúng có thật sự hiệu quả? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết này.
thumbnail
Khỏe Như Ý5 thói quen đơn giản nhưng vô cùng có ích cho não bộ
08.02.2022 | 4.1k View | 5 phút đọc
Giống như cơ thể, bộ não của chúng ta luôn cần được rèn luyện mỗi ngày để trở nên khỏe mạnh và tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, sau 8 tiếng cặm cụi làm việc và học tập, thỉnh thoảng đầu óc của chúng ta sẽ rơi vào trạng thái “bão hòa”.
thumbnail
Khỏe Như ÝBí kíp tập luyện và dinh dưỡng "độ" dáng đẹp cho mùa hè
02.08.2022 | 2.1k View | 6 phút đọc
Bạn đã sẵn sàng diện đồ bơi nóng bỏng cho những chuyến du lịch biển mùa hè này chưa? Cùng Generali lên kế hoạch “độ” body đẹp để tự tin thả dáng trên bãi biển ngay nhé!
text
slogan
Theo dõi Generali trên mạng xã hội
text
text
text
text
(*) Theo Báo cáo Phí Bảo hiểm trực tiếp năm 2022 từ ANIA Hiệp hội các công ty bảo hiểm quốc gia
text
PHONG CÁCH SỐNG NHƯ Ý
texttext
DMCA Protection Badge
© Bản quyền thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam