ỨNG DỤNG GENVITA

Quản lý hợp đồng, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các tiện ích khác

TẢI APP NGAY
về khỏe như ý

Tắm nước nóng hay nước lạnh giúp giảm cân “không tốn sức”?

banner
  • View
  • phút đọc
Chia sẻ

Dù là tắm nước nóng hay nước lạnh đều có những lợi ích nhất định trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Quan trọng làm bạn có tắm đúng cách hay không? 

Trong khi tắm nước nóng rất tốt cho giấc ngủ, giảm căng thẳng thì tắm nước lạnh giúp cải thiện sự tập trung và tăng cường trao đổi chất. Và dù là tắm nước nóng hay nước lạnh thì đều có hiệu quả trong việc giảm cân.

Vì sao chỉ tắm thôi cũng giúp giảm cân?

Cơ thể có hai loại mỡ: mỡ trắng và mỡ nâu. Mỡ nâu là loại mỡ được tiêu hao nhằm giúp cơ thể sản sinh ra nhiệt và giữ ấm cơ thể. Ở nhiệt độ lạnh, mỡ nâu hoạt động nhiều hơn. Đó là lý do tắm nước lạnh sẽ giúp cân nặng tiêu hao đáng kể. 

Nước nóng có tác dụng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm tăng nhiệt độ cơ thể, đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đây là một trong những liệu pháp được các bác sĩ khuyên sử dụng để làm giảm nhẹ các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi của bệnh béo phì cũng như giảm trọng lượng cơ thể, làm đẹp hiệu quả.

khỏe như ý

Chế độ ăn cho người tập gym vẫn được thoải mái, không cần quá kiêng khem

  • View
  • phút đọc

Tập gym mỗi ngày đã ngốn của bạn không ít năng lượng lại thêm chế độ ăn cho người tập gym rất nghiêm ngặt để tăng cơ giảm mỡ. Liệu bạn có cam lòng?

4 bước tắm đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Quá trình tắm góp phần quan trọng trong việc giảm trọng lượng cơ thể. Bạn lưu ý thực hiện theo 4 bước sau: 

  • Lượng nước: Mức nước hợp lý trong khi tắm giảm cân là từ tim trở xuống, tương đương với việc bạn ngâm nửa mình trong bồn tắm. 
  • Nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp là trong khoảng từ 38 – 40 độ C. 
  • Thời gian tắm: Sau bữa ăn từ 1-2 tiếng. 
  • Sau khi tắm: Nên uống một cốc nước ấm. 

Trong khi tắm nên chú ý kết hợp massage bằng cách xoa bóp các cơ khắp cơ thể sau khi đã làm ướt toàn thân. Ngoài ra, nếu kết hợp massage với các động tác vận động đơn giản, nhẹ nhàng như duỗi lưng, tay, chân,… cũng sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân.

Chia sẻ bài viết trên

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

khỏe như ý

Tắm buổi sáng có tốt không? Câu trả lời có thể làm cho bạn bất ngờ!

  • View
  • phút đọc

Tắm buổi sáng có tốt không? Có thực sự mang lại nhiều lợi ích như lời đồn hay chỉ đơn giản là thói quen ưa thích của một số người. Các nhà khoa học đã đưa ra những lý giải thú vị để giải đáp câu hỏi này.

khỏe như ý

Tập gym buổi sáng - Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì năng lượng tích cực cả ngày

  • View
  • phút đọc

Tập gym cũng giống như bạn chơi bất cứ môn thể thao nào, thời điểm luyện tập thường không có tính quyết định bằng việc tuân thủ thời gian và cường độ luyện tập. Tuy vậy, việc tập gym buổi sáng cũng mang lại nhiều cái lợi bất ngờ mà bạn không ngờ tới.

khỏe như ý

Thực đơn cho người tập gym - Đẹp mắt, ngon miệng mới chuẩn!

  • View
  • phút đọc

Thực đơn cho người tập gym toàn rau củ luộc, ức gà nhàm chán, nhắm mắt cũng đoán được. Thực ra thì bạn đang đoán mò đó. Thực đơn thật sự phong phú, ngon lành hơn nhiều!

khỏe như ý

Thực phẩm tăng cơ gymer nào cũng cần biết để “chia tay” mỡ nhanh chóng

  • View
  • phút đọc

Thực phẩm tăng cơ chiếm 70% vai trò xây dựng cơ bắp, luyện tập chỉ chiếm 30%. Vậy bạn đã biết mình nên ăn gì để xây dựng cơ nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn giảm mỡ chưa?

Bài viết nổi bật

Nhiều người đọc