5 thói quen ăn uống để tăng cơ, giảm cân hiệu quả

  • View
  • phút đọc
Nếu đã cố gắng tập luyện thường xuyên nhưng cân nặng của bạn không thay đổi, thì nguyên nhân có thể là do cách ăn uống của bạn. Cùng tìm hiểu 5 thói quen ăn uống để tăng cơ, giảm cân hiệu quả nhé!

Vừa tăng cơ, vừa giảm cân là một mục tiêu không dễ thực hiện. Để đạt được điều này, bạn cần phải vô cùng kỉ luật, kiên định và nỗ lực rất nhiều. Dù bạn có tập luyện chăm chỉ mỗi ngày, tăng cường độ bài tập lên đều đặn, nhưng không thay đổi thói quen ăn uống thì cũng không đạt được kết quả mong muốn. Generali gợi ý cho bạn 5 thói quen ăn uống đơn giản và dễ thực hiện để thành công trong việc tăng cơ, giảm cân nhé!

Đừng ăn ít đi. Hãy ăn nhiều bữa nhỏ!

Để giảm cân, nhiều người thường khuyên bạn nên ăn ít đi. Thực tế thì ăn nhiều hơn vẫn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân đấy.

Bạn có thể nghĩ rằng việc chia nhỏ bữa ăn hàng ngày không có nhiều lợi ích cho việc giảm cân. Nhưng thật ra, khi nạp những bữa nhỏ, cơ thể sẽ nhận được một lượng thực phẩm có cùng dưỡng chất đều đặn và cân bằng suốt cả ngày, từ đó giúp tăng lượng cơ nạc, đồng thời thúc đẩy khả năng đốt mỡ. Bạn hãy ăn một bữa nhỏ với đủ các nhóm thực phẩm gồm tinh bột, đạm, chất béo có lợi mỗi 3 giờ.

Ngoài ra, bạn cũng lưu ý không được bỏ bữa, nhất là ăn sáng. Khi bỏ bữa, bạn sẽ cảm thấy đói cồn cào và có xu hướng ăn nhiều hơn cần thiết.

5-cach-an-uong-tang-co-giam-can-01.jpg

Nấu ăn tại nhà nhiều hơn

Tự nấu ăn tại nhà là một cách tốt để giảm số lần bạn đi ăn tiệm hoặc gọi thức ăn giao đến nhà. Từ đó, bạn sẽ ít có khả năng tiêu thụ những món kém lành mạnh. Hơn nữa, nấu ăn tại nhà còn giúp bạn kiểm soát thành phần và khẩu phần bữa ăn của mình hợp lý hơn.

5-cach-an-uong-tang-co-giam-can-02.jpg

Bổ sung thực phẩm nhiều xơ

Ngoài tác dụng làm tăng cảm giác no và hỗ trợ tiêu hóa, chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Chất xơ làm giảm tốc độ tiêu hóa và cải thiện đường huyết, điều này giúp bạn bớt thèm ăn và ngăn tình trạng ăn quá mức cần thiết.

Dù chất xơ không trực tiếp tác động đến quá trình tăng cơ, nhưng tiêu thụ thực phẩm nhiều xơ giúp cải thiện khả năng vận động của cơ thể. Từ đó, bạn sẽ có thể luyện tập trong thời gian dài hơn, mạnh mẽ hơn để đốt mỡ và tăng cơ.

5-cach-an-uong-tang-co-giam-can-03.jpg

Ngừng ăn các loại thực phẩm siêu chế biến

Một trong những thói quen ăn uống lành mạnh nhất mà bạn có thể làm để tăng cường sức khỏe là giảm bớt hoặc ngừng tiêu thụ hoàn toàn các loại thực phẩm siêu chế biến (ví dụ thịt hộp, hamburger, gà rán...). Những loại thực phẩm này là tác nhân lớn gây tăng cân cũng như làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Ngoài ra, chúng cũng gây ra viêm nhiễm, tổn thương trong cơ thể chúng ta.

Hơn nữa, các thực phẩm công nghiệp được chế biến sâu chứa rất nhiều muối, đường và chất béo xấu khiến bạn bị “nghiện" và thèm ăn liên tục.

5-cach-an-uong-tang-co-giam-can-04.jpg

Tiêu thụ nhiều đạm động vật

Để giảm cân và tăng cơ, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa đạm thực vật. Những nguồn thực phẩm cung cấp đạm thực vật tốt là các loại cây họ đậu, và thực phẩm chế biến từ đậu nành… Nhiều người vẫn nghĩ rằng thịt là nguồn cung cấp đạm tốt nhất. Tuy nhiên, thịt động vật lại chứa nhiều cholesterol, một chất có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe tim mạch. Trong khi đó, thực vật là nguồn cung cấp đạm tự nhiên, sạch và đa dạng các loại vitamin, khoáng chất. Do đó, chúng cũng tốt hơn cho sức khỏe của chúng ta.

5-cach-an-uong-tang-co-giam-can-05.jpg

Chia sẻ bài viết trên

logo

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

thumbnail
Khỏe Như ÝThực đơn cho người tập gym - Đẹp mắt, ngon miệng mới chuẩn!
17.11.2021 | 1.9k View | 5 phút đọc
Thực đơn cho người tập gym toàn rau củ luộc, ức gà nhàm chán, nhắm mắt cũng đoán được. Thực ra thì bạn đang đoán mò đó. Thực đơn thật sự phong phú, ngon lành hơn nhiều!
thumbnail
Khỏe Như ÝTập gym buổi sáng - Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì năng lượng tích cực cả ngày
13.12.2021 | 2.0k View | 3 phút đọc
Tập gym cũng giống như bạn chơi bất cứ môn thể thao nào, thời điểm luyện tập thường không có tính quyết định bằng việc tuân thủ thời gian và cường độ luyện tập. Tuy vậy, việc tập gym buổi sáng cũng mang lại nhiều cái lợi bất ngờ mà bạn không ngờ tới.
thumbnail
Khỏe Như ÝBí kíp tập luyện và dinh dưỡng "độ" dáng đẹp cho mùa hè
02.08.2022 | 1.8k View | 6 phút đọc
Bạn đã sẵn sàng diện đồ bơi nóng bỏng cho những chuyến du lịch biển mùa hè này chưa? Cùng Generali lên kế hoạch “độ” body đẹp để tự tin thả dáng trên bãi biển ngay nhé!
text
slogan
Theo dõi Generali trên mạng xã hội
text
text
text
text
(*) Theo Báo cáo Phí Bảo hiểm trực tiếp năm 2023 từ ANIA Hiệp hội các công ty bảo hiểm quốc gia
text
PHONG CÁCH SỐNG NHƯ Ý
texttext
DMCA Protection Badge
© Bản quyền thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam