ỨNG DỤNG GENVITA

Quản lý hợp đồng, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các tiện ích khác

TẢI APP NGAY
về khỏe như ý

4 bài tập cơ bụng đơn giản HLV thể hình nào cũng mê

banner
  • View
  • phút đọc
Chia sẻ

Có những bài tập cơ bụng rất đơn giản nhưng lại được nhiều HLV thể hình tin tưởng và thường xuyên áp dụng tại nhà cũng như khuyến khích học viên thực hành. Đó là những bài tập nào, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xác định tập cơ bụng lâu dài để giảm mỡ, siết cơ hay đơn giản chỉ để có một vòng eo khỏe mạnh bạn cần phải kiên trì. Thời gian đầu, càng tập càng đau nhưng nếu dừng lại đến khi cơ thể hết đau mới tập tiếp thì sẽ đau nhiều hơn. Tập đều đặn, đúng cách tình hình sẽ cải thiện. 

 

Những huấn luận viên thể hình chuyên nghiệp luôn có “bài tủ” để dạy từng học viên cách tập cơ bụng nhanh và hiệu quả nhất. Nhưng vẫn có những bài tập áp dụng được cho tất cả mọi người. Đó là: 

 

Gập bụng kiểu đạp xe 

 

Đây là một trong những động tác cơ bản nhưng hiệu quả nhất mà các HLV thường sử dụng để siết cơ bụng:

  • Nằm trên thảm tập, chân duỗi thẳng.

  • Nâng vai lên từ từ, đồng thời đưa gối lên vuông góc với mặt sàn như hình hướng dẫn, chân dưới song song với mặt đất.

  • Lưu ý khuỷu tay trái phải gần với đầu gối phải.

  • Quay trở lại tư thế ban đầu và hít sâu.

  • Thực hiện tương tự với bên còn lại, lặp đi lặp lại cho đủ số lần.

 

Động tác cardio đốt mỡ toàn thân

 

Phức tạp hơn bài gập bụng nên hiệu quả đốt mỡ cũng nhanh hơn khi tập cardio:

  • Ngồi sát mép ghế. Hai chân vuông góc với sàn nhà. 

  • Cổ chân duỗi thẳng, mũi chân chống xuống sàn. 

  • Khuỷu tay co lại sát thân, cánh tay xòe tạo góc 90 độ.

  • Nhanh chóng bật tung hai chân sang hai bên đồng thời đưa hai tay lên cao, giữ nguyên tư thế vài giây rồi trở về tư thế chuẩn bị.

  • Lặp lại động tác 30 lần.

khỏe như ý

Gập bụng đúng cách, tránh chấn thương cần hạn chế 5 sai lầm sau

  • View
  • phút đọc

Nếu được thực hiện đúng phương pháp, gập bụng đúng cách sẽ giúp xây dựng cơ bắp và cơ bụng của bạn. Khi bạn đã tập chuẩn các động tác cơ bản, có thể nâng cao dần với các biến thể.

Tập Plank - Bài tập cơ bụng số 11


Bài tập Plank được mệnh danh là bài tập hoàn hảo cho cả nam và nữ để đạt được cơ bụng số 11 nhanh nhất. Cách thực hiện khá dễ dàng: 

  • Giữ cơ thể ở động tác như khi chống đẩy, trụ bằng 2 cẳng tay, 2 chân bạn để thẳng và dang rộng ngang hông. 

  • Từ vai tới gót chân tạo nên một đường thẳng, bạn nên chú ý giữ lưng thẳng, không gồng lưng lên. 

  • Tiếp đó siết thật chặt cơ bụng và giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

 

Nâng chân trên ghế

 

Thao tác thực hiện động tác này tương đối đơn giản: 

  • Ngồi trên ghế ngang hay tay nắm vào ghế, lưng hơi nghiêng góc 45 độ, chân duỗi thẳng hơi dốc xuống so với thân

  • Để tăng thêm độ khó của động tác, có thể kẹp thêm 1 quả tạ nhỏ vào giữa 2 chân. 

  • Sau đó dùng cơ bụng nâng chân của bạn lên. 

  • Tránh thẳng lưng rất dễ bị đau lưng. Thở ra khi nâng chân lên và hít vào khi hạ xuống.

 

 

 Ai cũng mơ ước một ngày đẹp như người mẫu quảng cáo, ai cũng có cơ hội được đi tới phòng gym nhưng không phải ai cũng sở hữu cơ bụng săn chắc hoàn hảo. Tập cơ bụng là một hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, khắt khe trong quá trình tập luyện và ăn uống hàng ngày, mấu chốt là ở đây.

Chia sẻ bài viết trên

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

khỏe như ý

Chế độ ăn cho người tập gym vẫn được thoải mái, không cần quá kiêng khem

  • View
  • phút đọc

Tập gym mỗi ngày đã ngốn của bạn không ít năng lượng lại thêm chế độ ăn cho người tập gym rất nghiêm ngặt để tăng cơ giảm mỡ. Liệu bạn có cam lòng?

khỏe như ý

Thực phẩm tăng cơ gymer nào cũng cần biết để “chia tay” mỡ nhanh chóng

  • View
  • phút đọc

Thực phẩm tăng cơ chiếm 70% vai trò xây dựng cơ bắp, luyện tập chỉ chiếm 30%. Vậy bạn đã biết mình nên ăn gì để xây dựng cơ nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn giảm mỡ chưa?

khỏe như ý

5 bài tập thể dục buổi sáng giúp tỉnh táo trí não, tràn đầy năng lượng

  • View
  • phút đọc

Giấc ngủ luôn muốn được vỗ về thêm chút nữa vào mỗi buổi sáng. Bài tập thể dục buổi sáng sẽ là bạn kết đôi phù hợp thời điểm này để bạn tỉnh táo tức thì

khỏe như ý

Chăm chỉ chạy bộ buổi sáng bạn sẽ "gặt hái" ít nhất 10 lợi ích này

  • View
  • phút đọc

Chạy bộ buổi sáng được nhiều người lựa chọn như là một cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới, bởi ngoài việc đốt cháy calories bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau.

Bài viết nổi bật

Nhiều người đọc