ỨNG DỤNG GENVITA

Quản lý hợp đồng, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các tiện ích khác

TẢI APP NGAY
về khỏe như ý

Gập bụng đúng cách, tránh chấn thương cần hạn chế 5 sai lầm sau

banner
  • View
  • phút đọc
Chia sẻ

Nếu được thực hiện đúng phương pháp, gập bụng đúng cách sẽ giúp xây dựng cơ bắp và cơ bụng của bạn. Khi bạn đã tập chuẩn các động tác cơ bản, có thể nâng cao dần với các biến thể. 

Gập bụng đúng cách và chăm chỉ được cho là cách hiệu quả giúp bạn giữ vóc dáng, cơ thể săn chắc, vòng eo con kiến và đánh bay mỡ thừa. Tuy nhiên, lợi ích đó chỉ dành cho những người tránh được ít nhất 5 sai lầm không đáng có sau: 

Bắt đầu buổi tập với cơ bụng

 

Đây có lẽ là sai lầm khá phổ biến mà những người mới tập hoặc muốn mau chóng có vòng eo thon mắc phải. Bạn cần lưu ý rằng việc giữ cơ bụng căng và thăng bằng trong các bài tập khác là cách bảo vệ sức khỏe của mình và tránh việc tác động đến cơ bụng trước sẽ khiến vùng bụng mệt mỏi và có thể bị chấn thương.

 

 

Không tập “trọn vẹn vùng bụng” 

 

Tập bụng không có nghĩa là chỉ tác động lên bụng trên hay bụng dưới mà nếu muốn có cơ bụng cần làm việc với toàn vùng bụng chứ không riêng 1 vùng nào cả. Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi vòng 2 của mình thì trước tiên bạn nên thay đổi bài tập cơ bụng và lộ trình tập mỗi ngày không nên chỉ tập gập bụng.

 


khỏe như ý

Chế độ ăn cho người tập gym vẫn được thoải mái, không cần quá kiêng khem

  • View
  • phút đọc

Tập gym mỗi ngày đã ngốn của bạn không ít năng lượng lại thêm chế độ ăn cho người tập gym rất nghiêm ngặt để tăng cơ giảm mỡ. Liệu bạn có cam lòng?

Bỏ qua các bài tập phối hợp khác

 

Ngay cả các gymer cũng có thể mắc sai lầm này. Không chỉ nên tăng cường các bài tập về bụng mà hãy thực hiện kèm theo các bài tập khác như Deadlift, Squat, Bench Press… ở cường độ phù hợp với thể trạng của mình để làm đều các cơ khác và hỗ trợ cơ bụng. 

 

 

Tập khi đang đói bụng

 

Mặc dù ai cũng muốn đẩy nhanh quá trình giảm cân giảm mỡ nhưng không nên nhịn đói mà tập luyện. Các chuyên gia khuyên rằng cần ăn nhẹ trước khi tập luyện để tránh gây nguy hiểm tới sức khỏe.

 

 

Bỏ qua chế độ dinh dưỡng

 

Một bí mật nhiều người không biết là múi bụng đã có sẵn trong cơ thể chúng ta từ khi mới sinh ra, phần trăm mỡ thấp thì múi bụng sẽ lộ rõ và ngược lại. Chỉ cần bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp, có chế độ ăn tập gym đúng cách thì có thể giảm lượng mỡ lớn tại vòng eo và sở hữu vòng eo lý tưởng.

 

 

Gập bụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao. Vì vậy nếu không tự tin vào khả năng tự học hỏi của bản thân, bạn cần tìm đến các chuyên gia để tập luyện sau đó mới nên thực hành tại nhà để đảm bảo không bị chấn thương.

Chia sẻ bài viết trên

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

khỏe như ý

Tập gym buổi sáng - Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì năng lượng tích cực cả ngày

  • View
  • phút đọc

Tập gym cũng giống như bạn chơi bất cứ môn thể thao nào, thời điểm luyện tập thường không có tính quyết định bằng việc tuân thủ thời gian và cường độ luyện tập. Tuy vậy, việc tập gym buổi sáng cũng mang lại nhiều cái lợi bất ngờ mà bạn không ngờ tới.

khỏe như ý

Thực đơn cho người tập gym - Đẹp mắt, ngon miệng mới chuẩn!

  • View
  • phút đọc

Thực đơn cho người tập gym toàn rau củ luộc, ức gà nhàm chán, nhắm mắt cũng đoán được. Thực ra thì bạn đang đoán mò đó. Thực đơn thật sự phong phú, ngon lành hơn nhiều!

khỏe như ý

Thực phẩm tăng cơ gymer nào cũng cần biết để “chia tay” mỡ nhanh chóng

  • View
  • phút đọc

Thực phẩm tăng cơ chiếm 70% vai trò xây dựng cơ bắp, luyện tập chỉ chiếm 30%. Vậy bạn đã biết mình nên ăn gì để xây dựng cơ nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn giảm mỡ chưa?

khỏe như ý

Bài tập cho nam tăng chiều cao tuổi dậy thì

  • View
  • phút đọc

Ngoài chế độ dinh dưỡng, thì những bài tập tác động đến việc giãn và kéo dài cơ xương cũng góp phần vào quá trình tăng trưởng chiều cao cho nam giới ở tuổi dậy thì.

Bài viết nổi bật

Nhiều người đọc