Top 4 thói quen nhỏ cho kế hoạch giảm cân thành công

  • View
  • phút đọc
Nếu bạn vẫn đang miệt mài giảm cân và chưa đạt được thành quả mong muốn thì bài viết này dành cho bạn. Đôi khi, bạn tập trung quá nhiều vào những mục tiêu lớn mà quên đi những thói quen đơn giản có thể mang tính quyết định kết quả của công cuộc giảm cân. Hãy cùng Generali lưu ngay 4 thói quen ăn uống khoa học để giảm cân thành công nhé!

Dù là nam hay nữ bạn cũng nên thử xây dựng và duy trì 4 thói quen siêu tốt dưới đây, để không chỉ giảm cân thành công mà còn hình thành cho riêng mình một lối sống lành mạnh.

ke-hoach-giam-can-thanh-cong-1.jpg

1. Uống đủ nước

Bên cạnh việc giúp bạn giải tỏa cơn khát, việc uống nước còn liên quan đến quá trình trao đổi chất và thải mỡ của cơ thể. Rất nhiều người mắc phải sai lầm là không uống đủ nước và thay thế bằng nhiều loại đồ uống có calories cao - một trong những điều cần tránh khi giảm cân.

ke-hoach-giam-can-thanh-cong-2.jpg

Mách nhỏ cùng bạn, cách bổ sung nước tốt nhất chính là đừng để cơ thể bị khát, hãy chủ động cung cấp đủ nước trước khi cơ thể phát ra "tín hiệu cầu cứu". Và lượng nước lý tưởng nên bổ sung hàng ngày chính là 2 lít nước, tùy vào thể trạng và sức khỏe mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước phù hợp nhé. Ngoài, hãy hạn chế dùng trà và cafe, vì hai thức uống nào có thể làm cơ thể bạn mất nước nhiều hơn đấy nhé!

2. Ngủ đủ giấc

Bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện, giấc ngủ chiếm vai trò quan trọng trong việc duy trì năng lượng hằng ngày của bạn. Ngủ đủ giấc như một cách “sạc pin” cho cơ thể sau một ngày dài, cũng như cho cơ bắp thời gian phục hồi và phát triển.

ke-hoach-giam-can-thanh-cong-3.jpg

Vậy, liệu bạn đã biết mối liên hệ giữa giấc ngủ và giảm cân hay chưa? Khi bạn ngủ, não bộ sẽ được nghỉ ngơi và ‘detox”, từ đó giúp bạn tiếp thêm động lực và đưa ra những quyết định sáng suốt và rõ ràng hơn. Chẳng hạn như việc “Hôm nay có đến phòng tập hay không?” hay là “Mình có nên ăn cái bánh kem này hay không?

thumbnail
Đẹp Như Ý

3 bài tập giúp kiểm soát cân nặng, giữ dáng hiệu quả sau những bữa tiệc

08.02.2022 | 3.6k View | 3 phút đọc

Những ngày đầu năm là thời điểm tuyệt vời cho những buổi tiệc họp mặt tân niên. Bên cạnh những phút giây vui chơi cùng bạn bè và gia đình, thì đây cũng là lúc vòng 2 của chúng ta đối mặt với chuyện "mỡ tăng cân thừa".

3. Tự chuẩn bị bữa ăn

Để giảm cân thành công, điều quan trọng mà bạn cần nắm rõ là kiểm soát năng lượng nạp vào phải thấp hơn năng lượng tiêu thụ ra. Vì thế, nếu lựa chọn thức ăn ở hàng quán, bạn sẽ khó cân đo đong đếm được lượng calories của từng món ăn. Đặc biệt, bạn sẽ khó “kìm lòng” trước những món ăn hấp dẫn ở hàng quán đấy nhé!

ke-hoach-giam-can-thanh-cong-4.jpg

Việc tự chuẩn bị bữa ăn hằng ngày không chỉ giúp bạn cân đo đong đếm được lượng calories của từng món, mà còn có thể chủ động lựa chọn những sản phẩm tươi xanh, chất lượng nữa đấy.

4. Ghi chép lại quá trình

Khi lựa chọn giữa việc đi tập và đi ăn, nhiều người thường nghĩ hôm nay ăn, mai sẽ tập bù, mà đâu biết rằng mình đã “thả lỏng” biết bao nhiêu ngày. Vì thế, việc ghi chép lại chế độ ăn và lịch tập luyện mỗi ngày không chỉ giúp bạn biết được lượng calories đã dung nạp và tiêu thụ mỗi ngày, mà còn cho bạn cái nhìn hệ thống hơn.

ke-hoach-giam-can-thanh-cong-5.jpg

Chỉ đơn giản lập danh sách hôm nay ăn gì, tập gì một cách tổng quát hoặc chịu khó đi chi tiết hơn vào từng món trong menu với lượng calories rõ ràng, cũng như các mức độ đốt năng lượng của từng bài tập. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực khi nhìn thấy được thành quả của mình đấy!

Các thói quen kể trên tuy rất dễ nhưng không phải ai cũng duy trì. Thế nên, bạn đừng vội vàng nhé! Hãy dành thời gian rèn luyện từ từ một tháng để hình thành mỗi ngày, không chỉ đạt mục tiêu giảm cân, bạn cũng sẽ thấy cuộc sống của mình thay đổi một cách tích cực đấy!

Chia sẻ bài viết trên

logo

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

thumbnail
Đẹp Như ÝGạch ngay các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân KETO ra khỏi danh sách mua sắm của bạn!
11.11.2021 | 2.4k View | 3 phút đọc
Để kế hoạch ăn kiêng thành công, bạn cũng cần biết các thực phẩm không nên ăn khi giảm cân KETO để tránh. Khám phá danh sách chi tiết trong bài viết này!
thumbnail
Đẹp Như ÝLựa chọn thực phẩm nên ăn khi giảm cân KETO rất dễ nếu bạn đọc kỹ bài viết này!
11.11.2021 | 2.1k View | 3 phút đọc
Phần lớn những người ăn kiêng thất bại vì lựa chọn một chế độ ăn quá nghiêm khắc hoặc không lựa chọn đúng loại thực phẩm phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết các loại thực phẩm nên ăn khi giảm cân KETO.
thumbnail
Đẹp Như Ý3 bài tập giúp kiểm soát cân nặng, giữ dáng hiệu quả sau những bữa tiệc
08.02.2022 | 3.6k View | 3 phút đọc
Những ngày đầu năm là thời điểm tuyệt vời cho những buổi tiệc họp mặt tân niên. Bên cạnh những phút giây vui chơi cùng bạn bè và gia đình, thì đây cũng là lúc vòng 2 của chúng ta đối mặt với chuyện "mỡ tăng cân thừa".
thumbnail
Đẹp Như ÝTìm hiểu phương pháp giảm cân KETO là gì mà ai cũng mê!
10.11.2021 | 2.5k View | 3 phút đọc
Bạn có biết rằng nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng KETO có thể giúp giảm cân hiệu quả và nâng cao sức khỏe. Hãy cùng Generali tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
text
slogan
Theo dõi Generali trên mạng xã hội
text
text
text
text

(*) Theo Báo cáo Phí Bảo hiểm trực tiếp năm 2023 từ ANIA Hiệp hội các công ty bảo hiểm quốc gia
text
PHONG CÁCH SỐNG NHƯ Ý
texttext
DMCA Protection Badge
© Bản quyền thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam