Thành lập từ năm 1831, Generali - tập đoàn bảo hiểm số 1 tại Ý là doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam có lịch sử hình thành lâu đời nhất.
192 năm vươn tầm, bảo vệ trên toàn cầu
Thành lập tại Trieste vào ngày 26/12/1831, tập đoàn Generali đã trải qua 7 giai đoạn hình thành và phát triển trong 192 năm với nhiều thành tựu vượt trội.
Kể từ ngày thành lập, Generali đã đi qua 3 thế kỷ phát triển của thế giới và chứng kiến sự hình thành của xã hội hiện đại. Generali là một trong số ít công ty trên thế giới có bề dày lịch sử hơn 190 năm đáng tự hào. Mang trong mình một di sản độc nhất về kiến thức, kinh nghiệm và sáng kiến kinh doanh được tập thể nhân viên và tư vấn viên kiến tạo qua thời gian, Tập đoàn Generali đã từng bước phát triển và trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới.
Từ ban đầu, định hướng phát triển ra thị trường quốc tế đã giúp Generali có vị thế khác biệt và là một trong những thế mạnh lớn nhất của tập đoàn. Tính đến ngày 31/12/2022, Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Tập đoàn đang hiện diện tại hơn 50 quốc gia khắp 5 châu, với hơn 82.000 nhân viên và cung cấp cho hơn 69 triệu khách hàng trên toàn cầu đa dạng các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp bảo hiểm.
Với tầm nhìn rõ ràng định vị Generali là một Tập đoàn toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm và quản lý tài chính, tập đoàn đã đi đúng hướng để đạt được mục tiêu và tham vọng kế hoạch chiến lược, mang lại sự tăng trưởng bền vững trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức. Cuối năm 2022 vừa qua, tập đoàn Generali ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất từ trước tới nay, tiếp tục tăng trưởng về phí bảo hiểm và lợi nhuận thuần, khẳng định vị thế tập đoàn bảo hiểm số 1 tại Ý với tài chính cực kỳ vững mạnh. Cụ thể:
Doanh thu phí gộp đạt 81,5 tỷ Euro (tăng 1,5% so với năm 2021)
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt mứckỷ lục6,5 tỷ Euro (tăng 11,2% so với năm 2021)
Vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh, với biên khả năng thanh toán ở mức221% (năm 2021 ghi nhận 227%)
Cổ tức đề xuất trên mỗicổ phiếu đạt1,16 Euro (tăng 8,4% so với năm 2021)
12 năm sát cánh Việt Nam
Nằm trong chiến lược mở rộng hiện diện tại thị trường quốc tế, ngày 20/04/2011, Generali Việt Nam chính thức được thành lập với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tập đoàn Generali. Với phương châm “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali đã mang đến những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sáng tạo, ưu việt hàng đầu. Một số sản phẩm bảo hiểm đang nhận được sự tín nhiệm của khách hàng gồm:
VITA - Cho Con, Bảo hiểm đầu tư giáo dục tiên phong trên thị trường
VITA - Đầu Tư Như Ý, Bảo hiểm liên kết đầu tư hàng đầu nhận được giải thưởng Rồng Vàng 2021.
Bộ đôi VITA - Sức Khỏe Vàng và VITA - Sức Khỏe Kim Cương, Bảo hiểm bổ trợ với quyền lợi chăm sóc sức khỏe hàng đầu, hiệu lực trên toàn cầu.
Bên cạnh những sản phẩm sáng tạo, Generali còn chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc liên tục cải thiện dịch vụ và đầu tư vào công nghệ mới. Đây là một trong những mục tiêu được chú trọng nhằm mang lại sự thuận tiện và hài lòng cao nhất cho khách hàng. Năm 2018, Generali đã ra mắt ứng dụng GenVita, tích hợp nhiều tiện ích về dịch vụ bảo hiểm, như tra cứu thông tin hợp đồng, gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, đóng phí…, đồng thời cung cấp những thông tin sức khỏe hữu ích để giúp khách hàng sống như ý. Không dừng lại ở đó, sau một thời gian dài nghiên cứu thói quen của hàng trăm ngàn khách hàng, đầu năm 2023 Generali lại tung ra GenVita - phiên bản hoàn toàn mới, nhằm nâng tầm “chuẩn mực” về trải nghiệm dịch vụ Bảo hiểm chỉ với 1 chạm, phù hợp với thói quen sử dụng công nghệ hiện đại của khách hàng.
Với nỗ lực không ngừng để nâng cao trải nghiệm khách hàng, Generali đã nhận được sự tín nhiệm và tin yêu của hàng trăm ngàn khách hàng trên khắp Việt Nam. Điều này thể hiện qua chỉ số Ghi nhận mức độ hàng lòng của khách hàng R-NPS của Generali dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong 10 quý liên tiếp.
Cùng với đó là sự mở rộng không ngừng của Generali để có thể sát cánh, bảo vệ khách hàng trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Qua 12 năm hoạt động, Generali Việt Nam đã đạt được những cột mốc đáng nhớ như:
Sát cánh bảo vệ hơn 400.000 khách hàng
Đồng hành cùng hơn 350 doanh nghiệp trong nước
Có 72 Văn phòng Tổng đại lý GenCasa trên toàn quốc
Trong suốt quá trình thành lập và phát triển, Generali Việt Nam đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước cũng như quốc tế:
Công ty Bảo hiểm có trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2022-2023 tại Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22.
Giải thưởng Rồng Vàng 2017 - 2022 của Thời báo Kinh tế Việt Nam
Công ty Bảo hiểm Sáng tạo Nhất Việt Nam 2018 từ Tạp chí International Finance Magazine - IFM (Vương quốc Anh)
Công ty Bảo hiểm có Dịch vụ Khách hàng Tốt nhất Việt Nam 2017 & 2018 từ Tạp chí International Finance Magazine - IFM (Vương quốc Anh)
Không chỉ mang đến sản phẩm và dịch vụ hàng đầu, Generali Việt Nam còn sát cánh lan tỏa thông điệp sống tích cực thông qua những chiến dịch thương hiệu “Sống Như Ý” truyền cảm hứng và mới đây nhất là chuỗi hoạt động “Thương Mình" đầy tính chữa lành: Tặng sách chữa lành những trái tim, cắt tóc 0đ cho các bác tài, cà phê miễn phí tại các bến xe dịp Tết Nguyên Đán,...
Thông qua đó, Generali muốn khuyến khích mọi người hãy đón nhận, sẻ chia với những ước mơ của người thân, để tất cả đều được sống “như ý” – can đảm sống cuộc sống mình mơ ước với nhiệt huyết và đam mê. Nếu có lúc nào thấy mỏi mệt, hãy cho phép mình nghỉ ngơi, thương mình một tí cho đời như ý. Và trên hành trình Sống Như Ý ấy, Generali sẽ luôn là “Người bạn Trọn đời” đáng tin cậy cùng những giải pháp bảo hiểm minh bạch, ưu việt để sát cánh bảo vệ khách hàng đi qua những thăng trầm của cuộc sống, luôn yêu thương, ủng hộ và chắp cánh cho mọi ước nguyện được như ý.
Vào ngày 20/04 sắp tới, Generali Việt Nam sẽ kỷ niệm 12 năm sát cánh bảo vệ hàng trăm nghìn khách hàng với nhiều hoạt động thú vị. Hãy cùng chờ đón nhé!