Đọc bài viết trên VnExpress
Generali Việt Nam triển khai chương trình "Sát cánh bên miền Trung" hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng do bão lũ tại 7 tỉnh miền Trung.
Tổng số tiền hỗ trợ trong chương trình lên đến 6,5 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí này do tập thể nhân viên, tư vấn viên và công ty đóng góp vào quỹ thiện nguyện "Gen yêu thương" của Generali Việt Nam. Đại diện Generali Việt Nam cho biết đây là chương trình cứu trợ toàn diện, thiết thực, hướng tới hàng nghìn hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng do bão lũ tại 35 quận, huyện thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Theo đó, Generali Việt Nam cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao quà cứu trợ đến 1.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và một số trường học bị ảnh hưởng do bão lũ tại 7 tỉnh miền Trung. Quà cứu trợ gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, áo ấm, bàn ghế, dụng cụ học tập, máy lọc nước...
Đại diện Generali Việt Nam trao quà cho học sinh các trường học bị ảnh hưởng do bão lũ.
Trong năm nay, Generali Việt Nam triển khai nhiều hoạt động cộng đồng như chương trình giáo dục về làm cha mẹ "Sinh con, sinh cha", chương trình "Cùng em đến trường" trao học bổng cho học sinh nghèo. Doanh nghiệp cũng quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19, trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Nhờ những đóng góp tích cực cho cộng đồng, Generali Việt Nam được vinh danh là "Doanh nghiệp vì cộng đồng - Saigon Times CSR 2020" do Thời báo Kinh tế Sài Gòn bình chọn nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có hoạt động cộng đồng nổi bật.
Trong tháng 11, Tập đoàn Generali đã có mặt trong bảng xếp hạng Chỉ số phát triển bền vững Dow Jones toàn cầu (Dow Jones Sustainability World Index – DJSI) và Chỉ số phát triển bền vững Dow Jones châu Âu (DJSI Europe). Xếp hạng này ghi nhận cách tiếp cận của tập đoàn trong việc tích hợp chiến lược phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh, trong đó các sáng kiến vì cộng đồng luôn đóng vai trò quan trọng.
Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết sự chung tay của tập thể nhân viên đã giúp công ty triển khai kế hoạch cứu trợ toàn diện, hỗ trợ người dân miền Trung vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.
"Đây chính là 'Tinh thần đỏ - Reditude' thể hiện sự quan tâm, đồng cảm sẻ chia và năng lượng nhiệt huyết của toàn đội ngũ, góp phần khẳng định cam kết của Generali trong mục tiêu trở thành người bạn trọn đời của hàng triệu gia đình Việt", bà Tina Nguyễn nói.