Thực hành bài tập yoga cho mắt trong 3 phút để có đôi mắt tinh anh

  • View
  • phút đọc
Với tính chất công việc hằng ngày, người chơi hệ "chạy deadline" thường xuyên bị mỏi mắt, mắt bị khô, giảm thị lực... Bạn có biết, tập yoga cho mắt là phương pháp bảo vệ và tăng cường sức khỏe đôi mắt đơn giản. Cùng Generali dành 3 phút mỗi ngày với bài tập yoga cho mắt giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe, tinh anh nhé!

yoga-cho-mat-01.jpg

Yoga mỗi ngày sẽ giúp cho đôi mắt của bạn chống lão hóa, giảm thiểu triệu chứng nhức mỏi, khó chịu… mà dân văn phòng thường gặp phải. Vì thế, nếu bạn đã yêu việc chăm sóc làn da thì cũng đừng quên quan tâm đến đôi mắt của mình nhé!

1. Nhắm mở mắt

Động tác này giúp tập luyện các cơ quanh mắt, giúp mắt thư giãn, mang lại đôi mắt thần thái khỏe mạnh.

yoga-cho-mat-02.jpg

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng, cơ thể và khuôn mặt thả lỏng.
  • Cố gắng mở mắt thật to trong hết khả năng có thể, rồi nhắm lại.
  • Bạn nên lặp lại bài tập 10 -15 lần/lần tập.

2. Căng giãn cơ mắt

Để thực hiện động tác này, bạn nên chọn một không gian tương yên tĩnh, ngồi theo tư thế thiền, thả lỏng hoàn toàn các cơ. Thực hiện động tác này mỗi ngày sẽ giúp cho đôi mắt bạn luôn được khỏe mạnh.

yoga-cho-mat-03.jpg

Cách thực hiện:

  • Mở to mắt, hít một hơi thật sâu.
  • Căng mắt nhìn lên phía trên/dưới/trái/phải, đồng thời thở nhẹ ra hết hơi bằng miệng
  • Lặp lại động tác từ 5 – 10 lần/lần tập.
thumbnail
Khỏe Như Ý

Chăm chỉ chạy bộ buổi sáng bạn sẽ "gặt hái" ít nhất 10 lợi ích này

13.12.2021 | 2.1k View | 3 phút đọc

Chạy bộ buổi sáng được nhiều người lựa chọn như là một cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới, bởi ngoài việc đốt cháy calories bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau.

3. Nhìn tập trung về một điểm

Động tác nhìn tập trung về một điểm sẽ giúp vận động thị lực của mắt, ngoài ra còn giúp tăng mức độ hoạt động đồng bộ của não và mắt.

yoga-cho-mat-04.jpg

Cách thực hiện:

  • Mở to mắt, mắt tập trung nhìn về một điểm
  • Tư thế xếp bằng, thẳng lưng và tập trung nhìn vào đầu mũi của bạn
  • Lặp lại động tác từ 5 – 10 lần/lần tập.

Một số lưu ý khi tập yoga cho đôi mắt

Ngoài những bài tập yoga cho mắt thiết thực kể trên, bạn có thể tập những thói quen tốt và tăng cường bổ sung những dưỡng chất có lợi cho đôi mắt đẹp xinh của mình thông qua các thực phẩm ăn uống hàng ngày. Cụ thể, bạn nên xây dựng cho mình những thói quen tốt cũng như bổ sung thêm những dưỡng chất có lợi cho đôi mắt của mình như vitamin A, vitamin C, beta-carotene… để đôi mắt luôn sáng khỏe, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt nhé!

yoga-cho-mat-05.jpg

Song song đó bạn cần nhớ rằng, những bài tập tuy đơn giản nhưng cần phải được thực hành liên tục, kiên trì thì mới mang lại hiệu quả. Vì vậy, bạn nên tập các bài tập này nhiều lần trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sớm, buổi trưa sau giờ làm việc và buổi tối trước khi đi ngủ.

Cuộc sống hiện đại với sự phát triển của các thiết bị số đã khiến chúng ta ngày càng dành nhiều thời gian “dán” mắt vào màn hình máy tính, điện thoại, tivi… để làm việc, học tập và giải trí. Vì thế, tình trạng đôi mắt mệt mỏi là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, từ hôm nay, bạn đã có thể nói lời tạm biệt với các vấn đề về mắt cùng những bài tập Yoga đơn giản mà Generali gợi ý cho bạn rồi đấy!

Chia sẻ bài viết trên

logo

by Generali Viet Nam

Content Creator | Generali Vietnam

Bài viết liên quan

thumbnail
Khỏe Như ÝChăm chỉ chạy bộ buổi sáng bạn sẽ "gặt hái" ít nhất 10 lợi ích này
13.12.2021 | 2.1k View | 3 phút đọc
Chạy bộ buổi sáng được nhiều người lựa chọn như là một cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới, bởi ngoài việc đốt cháy calories bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau.
thumbnail
Khỏe Như ÝTập gym buổi sáng - Giảm cảm giác thèm ăn, duy trì năng lượng tích cực cả ngày
13.12.2021 | 2.0k View | 3 phút đọc
Tập gym cũng giống như bạn chơi bất cứ môn thể thao nào, thời điểm luyện tập thường không có tính quyết định bằng việc tuân thủ thời gian và cường độ luyện tập. Tuy vậy, việc tập gym buổi sáng cũng mang lại nhiều cái lợi bất ngờ mà bạn không ngờ tới.
thumbnail
Khỏe Như ÝThực đơn cho người tập gym - Đẹp mắt, ngon miệng mới chuẩn!
17.11.2021 | 1.9k View | 5 phút đọc
Thực đơn cho người tập gym toàn rau củ luộc, ức gà nhàm chán, nhắm mắt cũng đoán được. Thực ra thì bạn đang đoán mò đó. Thực đơn thật sự phong phú, ngon lành hơn nhiều!
thumbnail
Khỏe Như ÝThực phẩm tăng cơ gymer nào cũng cần biết để “chia tay” mỡ nhanh chóng
17.11.2021 | 1.8k View | 5 phút đọc
Thực phẩm tăng cơ chiếm 70% vai trò xây dựng cơ bắp, luyện tập chỉ chiếm 30%. Vậy bạn đã biết mình nên ăn gì để xây dựng cơ nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn giảm mỡ chưa?
text
slogan
Theo dõi Generali trên mạng xã hội
text
text
text
text

(*) Theo Báo cáo Phí Bảo hiểm trực tiếp năm 2023 từ ANIA Hiệp hội các công ty bảo hiểm quốc gia
text
PHONG CÁCH SỐNG NHƯ Ý
texttext
DMCA Protection Badge
© Bản quyền thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam