THÔNG TIN TÀI CHÍNH TẠI NGÀY 31/03/2024[1]
Generali
tăng trưởng liên tục về kết quả kinh doanh nhờ đóng góp của tất cả các phân
khúc. Dòng tiền thuần bảo hiểm nhân thọ đã trở lại mức dương. Vị thế vững chắc
về vốn được duy trì.
- Doanh thu phí bảo hiểm gộp tăng lên mức 26,4 tỷ Euro (+21.4%) nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của cả hai mảng bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ.
- Dòng tiền thuần dương từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đạt mức 2,3 tỷ euro hoàn toàn nhờ vào dòng sản phẩm bảo hiểm bảo vệ và liên kết đơn vị, nhất quán với chiến lược của Tập đoàn. Giá trị khai thác mới tăng 5.0%.
- Tỷ lệ chi phí kết hợp đạt 91% (tăng 0,3 % so với cùng kỳ năm 2022). Tỷ lệ chi phí kết hợp chưa chiết khấu được cải thiện ở mức 93,7% (giảm 0,5% so với cùng kỳ).
- Tiếp tục tăng trưởng kết quả hoạt động lên 1,9 tỷ euro (tăng 5,5% so với cùng kỳ 2023), nhờ vào sự đóng góp vững chắc từ tất cả các phân khúc kinh doanh.
- Lợi nhuận thuần điều chỉnh đạt 1,1 tỷ euro (giảm 9,0% so với cùng kỳ 2023). Lợi nhuận thuần điều chỉnh sẽ tăng 8,0% nếu không tính đến khoản lợi nhuận vốn một lần phát sinh trong quý 1 năm 2023. Khẳng định vị thế vững chắc về vốn, với biên khả năng thanh toán ở mức 215% (so với 220% trong năm tài chính 2023).
Xem thông cáo báo chí chi tiết tiếng Anh tại: đây
Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean, nhận định: “Trong quý đầu tiên của năm 2024, Generali tiếp tục đạt được sự tăng trưởng về kết quả hoạt động, nhờ vào sự đóng góp vững chắc từ tất cả các mảng kinh doanh. Tập đoàn đã đạt được dòng tiền thuần dương từ mảng Bảo hiểm Nhân thọ, dựa trên quyết định mang tính chiến lược của chúng ta tập trung vào các dòng sản phẩm bảo vệ và liên kết đơn vị cùng các hoạt động thương mại được thực hiện trong năm 2023. Phân khúc Bảo hiểm Phi nhân thọ cũng được hưởng lợi từ việc sáp nhập Liberty Seguros lần đầu, một thương vụ mà hiện đã đóng góp tích cực vào danh mục lợi nhuận của Tập đoàn. Nhờ vào mô hình kinh doanh đa dạng về bảo hiểm và quản lý tài sản cùng với vị thế vốn vững chắc, được thúc đẩy bởi việc chuẩn hóa vốn nội bộ mạnh mẽ, chúng ta vẫn hoàn toàn đi đúng quỹ đạo để đạt được tất cả các mục tiêu của chiến lược “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng”.
TẬP ĐOÀN GENERALI
Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 82,5 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2023. Với khoảng 82.000 nhân viên phục vụ 70 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường Châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường Châu Á và Châu Mỹ La Tinh. Trọng tâm trong chiến lược của Generali là cam kết trở thành ‘Người bạn Trọn đời’ của khách hàng, thông qua các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá, trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới kênh phân phối toàn cầu không ngừng được số hóa mạnh mẽ. Tập đoàn đã tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào toàn bộ các quyết định chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, đồng thời xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn.
----------------------------------------
[1] Các thay đổi trên phí bảo hiểm, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và doanh thu khai thác mới được phản ánh trên các điều kiện tương đương (theo tỷ giá và phạm vi hợp nhất không đổi). Các số liệu được làm tròn đến dấu thập phân đầu tiên, và trong một vài trường hợp, các số liệu khi cộng dồn có thể không bằng với số tổng. Việc làm tròn có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ phần trăm thể hiện.