Generali tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả phân khúc kinh doanh, khẳng định vị thế tài chính vững chắc
- Doanh thu phí gộp tăng lên mức 70,7 tỷ Euro (tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2023) nhờ sự tăng trưởng của cảhai mảng bảo hiểm nhân thọ (tăng 23,3% so với cùng kỳ năm 2023) và phi nhân thọ (tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2023).
- Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tăng lên đến 6,8 tỷ Euro, hoàn toàn nhờ vào dòng sản phẩm bảo hiểm bảo vệ và liên kết đơn vị , phù hợp với chiến lược của Tập đoàn.
- Tiếp tục tăng trưởng về kết quả hoạt động ở mảng bảo hiểm phi nhân thọ (tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2023) mặc dù chịu tác động lớn của thiên tai.
- Tỷ lệ chi phí kết hợp (CPKH) đạt 94% (thấp hơn 0,3 % so với cùng kỳ năm 2023). Tỷ lệ CPKH chưa chiết khấu đạt mức 96,3% (giảm 1,4 % so với cùng kỳ năm 2023) nhờ vào hiệu suất mạnh mẽ của tỷ lệ CPKH chưa chiết khấu năm hiện tại (giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2023).
- Tăng trưởng mạnh mẽ về kết quả hoạt động lên đến 5,4 tỷ Euro (tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023), chủ yếu nhờ mảng bảo hiểm nhân thọ và Quản lý tài sản.
- Lợi nhuận thuần sau điều chỉnh đạt mức 2,9 tỷ Euro (giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2023); tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 nếu loại trừ khoản lãi vốn được ghi nhận một lần vào năm 2023. Lợi nhuận thuần tăng lên đến 3 tỷ Euro (tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023).
- Vị thế tài chính vững chắc được khẳng định với biên khả năng thanh toán đạt 209% (so với 220% trong năm tài chính 2023).
Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali,
ông Cristiano Borean, nhận định: “Trong Quý
3/2024 Tập đoàn Generali tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ về kết quả hoạt động nhờ hiệu suất của tất
cả các phân khúc kinh doanh. Dòng tiền thuần dương từ hoạt động kinh doanh bảo
hiểm nhân thọ được duy trì tích cực trong suốt năm qua. Chúng tôi cũng đạt được
mức tăng trưởng cao hơn trong mảng bảo hiểm phi nhân thọ mặc dù chịu tác động lớn
của thiên tai. Trong khi đó, mảng Quản lý tài sản đã đóng góp đáng kể vào việc
chứng tỏ sức mạnh hiệu quả của mô hình kinh doanh tại Generali. Nhờ tập trung
vào việc đa dạng hóa các nguồn lợi nhuận, chúng tôi tiếp tục đạt được kết quả tích
cực trong một môi trường toàn cầu đầy thách thức và không ngừng thay đổi. Nhìn
về dài hạn, chúng tôi đang hoàn toàn đi đúng hướng để thực hiện thành công kế
hoạch “Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng” và xây dựng
chiến lược mới, sẽ được công bố vào ngày 30/01/2025”.
Xem thông cáo báo chí chi tiết (tiếng Anh) tại đây