Tập đoàn được thành lập vào năm 1831 tại Trieste, Italia, và hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia, với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 81.5 tỷ euro trong năm 2022. Generali sở hữu đội ngũ nhân viên lên tới 82.000 người, phục vụ hơn 68 triệu khách hàng trên toàn cầu. Tại châu Âu, Generali là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu, và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Châu Á và Châu Mỹ.
Tại Generali, mọi hoạt động chiến lược đều được thực hiện trên nền tảng phát triển bền vững, với mục tiêu tạo ra giá trị tích cực cho đội ngũ nhân viên, tư vấn, khách hàng, đối tác,… nhằm góp phần xây dựng một xã hội công bằng và vững bền hơn.
Những con số ấn tượng của Generali
Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023
LỢI NHUẬN TRONG NĂM 2022
1,820 triệu Euro
+22.1% so với năm 2021
CÓ MẶT TẠI
50 Quốc gia
trên thế giới
VỚI HƠN
82.000 Nhân viên
trên toàn cầu
Trong những năm gần đây, Generali đã trải qua quá trình tái cấu trúc toàn diện nhằm tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, quản lý tài sản hiệu quả, và xây dựng hệ thống quản trị đơn giản, minh bạch hơn. Nhờ vậy, Generali đã bước vào một giai đoạn phát triển mới với mô hình kinh doanh vượt trội, chiến lược đổi mới sáng tạo và nâng tầm thương hiệu toàn cầu mạnh mẽ hơn.
Trải nghiệm kinh doanh của chúng tôi
Bền vững là nền tảng cho chiến lược kinh doanh của Generali
Tại Generali, chúng tôi tin rằng một nền kinh tế vững mạnh được xây dựng trên nền tảng công bằng xã hội và thân thiện môi trường. Chính vì vậy, mọi hoạt động tại Generali đều lấy tính bền vững làm kim chỉ nam: Chúng tôi nỗ lực mang đến những giải pháp tài chính vững vàng cho Khách hàng và an toàn cho môi trường; đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng để xây dựng một xã hội vững chắc và công bằng hơn. Một cách ngắn gọn, Generali đang theo đuổi 4 vai trò trách nhiệm: Nhà bảo hiểm, Nhà đầu tư, Nhà tuyển dụng và Công dân có trách nhiệm vì những lợi ích chung cao đẹp, nhằm kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.
Nhà đầu tư có trách nhiệm
Cam kết tích hợp yếu tố ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) để đánh giá các danh mục đầu tư, nhằm giảm thiểu khí thải nhà kính, và tăng cường đầu tư mới vào các hạng mục xanh, bền vững.
Công dân có trách nhiệm
Generali kết hợp cùng quỹ The Human Safety Net để triển khai các dự án hỗ trợ cộng đồng, nhằm khai phá tiềm năng của những đối tượng dễ bị tổn thương, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội.
Nhà tuyển dụng có trách nhiệm
Đảm bảo thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập tại môi trường làm việc. Chú trọng đào tạo, nâng cao kỹ năng cho nhân sự, nuôi dưỡng tài năng đa dạng. Đồng thời triển khai các giải pháp làm việc linh hoạt và bền vững nhằm giảm thiểu tối đa lượng C02 phát sinh từ công việc hàng ngày.
Doanh nghiệp Bảo hiểm có trách nhiệm
Cam kết cung cấp các giải pháp bảo hiểm tích hợp các yếu tố ESG, giảm lượng khí thải nhà kính từ danh mục thẩm định, và hỗ trợ quá trình chuyển đổi bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Chiến lược 'Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng'
'Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng' là định hướng chiến lược của Generali trong năm 2024, dựa trên ba trụ cột chiến lược: thúc đẩy tăng trưởng bền vững, nâng cao hiệu quả kinh doanh và dẫn đầu đổi mới.
Nền tảng cốt lõi của chiến lược hiện tại là cam kết không ngừng của Generali để trở thành "Người bạn Trọn Đời" của 68 triệu khách hàng ở hơn 50 quốc gia. Bằng sự thấu hiểu và đồng hành, Generali cùng mạng lưới 161.000 tư vấn tài chính toàn cầu đã và đang nâng cao sự hài lòng cho khách hàng thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào các sản phẩm Bảo hiểm được cá nhân hóa, số hóa quy trình tư vấn nhằm mang đến sự minh bạch và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội.
Ở thời điểm hiện tại của chiến lược Phát triển bền vững, Generali cam kết mang lại những tác động tích cực đến xã hội, môi trường và quản trị doanh nghiệp. Hơn thế nữa, Generali sẽ tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự, đảm bảo nhân viên tích cực chung tay hiện thực hóa thành công những kế hoạch mới; đồng thời cam kết xây dựng môi trường làm việc công bằng, bình đẳng và hòa nhập hơn mỗi ngày.