meo-mua-bao-hiem-nhan-tho-co-loi-nhat-Mobile.jpg

KIẾN THỨC BẢO HIỂM

5 Cách Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Nhanh Chóng

KIẾN THỨC BẢO HIỂM

5 Cách Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Nhanh Chóng

Cập nhật: 14.03.2025   1 phút để đọc

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là nơi ghi lại những thông tin quan trọng của gói bảo hiểm bạn tham gia. Đôi khi, chúng ta sẽ không thể nhớ được hết tất cả những thông tin này vì vậy việc biết cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là điều quan trọng và cần thiết để giúp quý khách tra cứu lại thông tin và các điều khoản thoả thuận
Từ đó kịp thời phát hiện thông tin sai sót, lợi ích hoặc sản phẩm bổ trợ đi kèm còn thiếu để thay đổi hoặc bổ sung để hạn chế những rủi ro không đáng có. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ, quý khách cũng dễ dàng chủ động làm việc với phía công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của mình.
Ngoài ra, tra cứu hợp đồng sẽ giúp quý khách bảo bảo đúng cam kết về thời gian đóng phí, thời gian gia hạn đóng phí. Điều này giúp kiểm soát việc vi phạm hợp đồng dẫn đến hợp đồng mất hiệu lực. Quý khách nên tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ định kỳ, ít nhất một lần một năm.
Hãy xem tiếp bài viết dưới đây Generali chia sẻ đến bạn các thông tin cần tra cứu và 5 cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng và chính xác.

Các Thông Tin Cần Tra Cứu Trong Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ

Khi tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, quý khách cần đặc biệt lưu ý đến 11 thông tin dưới đây:

  1. Thông tin về bên mua bảo hiểm: Là chủ hợp đồng, ký tên trên đơn yêu cầu bảo hiểm và đóng phí cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
  2. Thông tin về người thụ hưởng: Là các cá nhân, tổ chức được bên mua bảo hiểm chỉ định để nhận tiền bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm.
  3. Thông tin về người được bảo hiểm: Là người mà công ty bảo hiểm nhân thọ thực hiện chi trả cho bên mua bảo hiểm/người thụ hưởng khi xảy ra sự kiện liên quan đến sức khỏe, tính mạng,... của người được bảo hiểm.
  4. Sản phẩm chính: Là bảo hiểm quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
  5. Sản phẩm bổ sung: Bên cạnh sản phẩm chính, quý khách có thể chọn thêm sản phẩm bổ sung để tăng thêm quyền lợi. Ví dụ: bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm tai nạn,...).
  6. Phí bảo hiểm cơ bản: tổng số tiền bắt buộc mà người tham gia bảo hiểm phải đóng để nhận các quyền lợi. Mỗi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ quy định mức phí bảo hiểm khác nhau tùy vào số lượng sản phẩm.
  7. Ngày đến hạn đóng phí: là ngày mà người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần đóng phí bảo hiểm cơ bản theo điều khoản đã quy định trong hợp đồng.
  8. Thời hạn bảo hiểm: là khoảng thời gian mà công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm chi trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường thiệt hại cho người được bảo hiểm nếu xảy ra sự cố.
  9. Thời điểm đáo hạn: khi hợp đồng bảo hiểm hết hạn (10 năm, 15 năm hoặc 20 năm,...), công ty bảo hiểm có trách nhiệm trả lại giá trị hoàn lại (nếu có) cho người tham gia và chấm dứt bảo hiểm.
  10. Lịch sử đóng phí: hợp đồng bảo hiểm đã ghi chú đầy đủ thông tin những lần đóng phí khi đến hạn thanh toán hay chưa.
  11. Hộp thư hệ thống: bao gồm một số thông tin về thưởng bảo tức, thưởng ngày sinh nhật, kỷ niệm hợp đồng, lãi chia, nhắc đóng phí,...

5 Cách Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhanh Chóng Và Chính Xác.

1. Tra Cứu Qua Website Của Công Ty Bảo Hiểm

Tra cứu hợp đồng bảo hiểm thông qua website của công ty bảo hiểm là một trong những cách tra cứu bạn có thể thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập link website của công ty bảo hiểm và đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tạo mới theo hướng dẫn.
  • Bước 2: Chọn mục “Hợp đồng của tôi” > chọn “Tra cứu hợp đồng” và kiểm tra những thông tin như: số tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm định kỳ, thời hạn đóng phí,..
  • Bước 3: Kiểm tra các thông tin như lịch sử đóng phí, lịch sử vay và trả vay, lịch sử thanh toán,... ở mục “Thông tin thanh toán”.
  • Bước 4: Chọn mục “Chi trả quyền lợi” nếu có nhu cầu tra cứu thông tin về quyền lợi được chi trả khi xảy ra sự cố bảo hiểm.

Dành riêng cho khách hàng tham gia bảo hiểm Generali, bạn có thể tra cứu các thông tin thông qua ứng dụng App GenVita


My generali.jpg


2. Tra Cứu Thông Qua Ứng Dụng App GenVita

Đầu năm 2023, Generali đã giới thiệu đến khách hàng bản nâng cấp ứng dụng GenVita với nhiều cải tiến vượt trội. Generali đã chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng, dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng bảo hiểm, quyền lợi, thanh toán phí và nhiều tiện ích khác. Để tra cứu hợp đồng bảo hiểm trên GenVita, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tải và Cài Đặt Ứng Dụng, bạn truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play (Android), tìm kiếm ứng dụng GenVita và tải về.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản GenVita với số điện thoại bạn dùng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm (nếu chưa có tài khoản GenVita). Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.
    *Khuyến khích: Bạn nên thực hiện định danh điện tử e-KYC để đảm bảo tài khoản chính chủ và bảo mật tốt hơn.
  • Bước 3: Truy cập mục "Hợp đồng của tôi" -> Tại màn hình chính, chọn “Hợp đồng của tôi”, danh sách hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ hiển thị -> Chọn hợp đồng cần tra cứu -> Xem số tiền bảo hiểm, quyền lợi, lịch sử thanh toán,...

Bạn có thể liên hệ hỗ trợ nếu cần thông qua mục Trợ Giúp hoặc Chatbot trong app hay gọi điện Hotline 1900 96 96 75 để được giải đáp mọi vấn đề thắc mắc


Gen vita app.jpg


3. Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Tại Quầy Giao Dịch

Khi đến quầy giao dịch, bạn cần chuẩn bị 3 thông tin: Căn cước công dân, số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, để quá trình hỗ trợ được diễn ra nhanh chóng.nMột nhược điểm của cách thức tra cứu hợp đồng bảo hiểm này là quầy giao dịch chỉ làm việc vào giờ hành chính.

Đối với khách hàng của Generali thì bạn có thể đến các Trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc Văn phòng Tổng đại lý của Generali tại quận 3 để được hỗ trợ thông tin về hợp đồng bảo hiểm.

trung tam khach hang geneali.webp


4. Tra Cứu Thông Qua Đường Dây Nóng (Hotline)

Cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cuối cùng là gọi điện cho số hotline của công ty bảo hiểm. Sau khi liên hệ, quý khách sẽ được tổng đài viên hỗ trợ kiểm tra thông tin.

Lưu ý, bạn chỉ có thể liên hệ vào giờ hành chính. Khi cần biết rõ hơn về thông tin hợp đồng bảo hiểm Generali, bạn có thể liên hệ với đường dây nóng 1900 96 96 75 để được các tổng đài viên hỗ trợ nhanh chóng.

Những thông tin bạn cần cung cấp cho tổng đài gồm: Số căn cước công dân, số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, số hợp đồng bảo hiểm. Hiện nay, tổng đài chăm sóc khách hàng của Generali hoạt đồng từ 9:00 đến 18:00 hàng ngày (ngoại trừ các ngày lễ,Tết).

5. Tra Cứu Thông Tin Qua Tư Vấn Chăm Sóc Hợp Đồng

Hỏi trực tiếp với nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng là cách thức mà nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Do bởi, tư vấn viên chăm sóc hợp đồng là người luôn sát cánh bên bạn từ giai đoạn đoạn tư vấn, ký kết và sau khi tham gia hợp đồng bảo hiểm.

Các tư vấn tài chính tại Generali luôn sẵn sàng hỗ trợ tra cứu, giải đáp những vấn đề, thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của bạn khi cần.

Khi cần tư vấn viên hỗ trợ thông tin về hợp đồng bảo hiểm, bạn cung cấp 3 thông tin sau đây: Căn cước công dân, Số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, số hợp đồng bảo hiểm.

Với kiến thức chuyên môn tốt và vững vàng về nghiệp vụ, tư vấn tài chính của Generali luôn được các khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi tham gia.


i bảo hiểm bạn tham gia. Đôi khi, chúng ta sẽ không thể nhớ được hết tất cả những thông tin này vì vậy việc biết cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là điều quan trọng và cần thiết để giúp quý khách tra cứu lại thông tin và các điều khoản thoả thuận
Từ đó kịp thời phát hiện thông tin sai sót, lợi ích hoặc sản phẩm bổ trợ đi kèm còn thiếu để thay đổi hoặc bổ sung để hạn chế những rủi ro không đáng có. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ, quý khách cũng dễ dàng chủ động làm việc với phía công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của mình.
Ngoài ra, tra cứu hợp đồng sẽ giúp quý khách bảo bảo đúng cam kết về thời gian đóng phí, thời gian gia hạn đóng phí. Điều này giúp kiểm soát việc vi phạm hợp đồng dẫn đến hợp đồng mất hiệu lực. Quý khách nên tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ định kỳ, ít nhất một lần một năm.
Hãy xem tiếp bài viết dưới đây Generali chia sẻ đến bạn các thông tin cần tra cứu và 5 cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng và chính xác.

Các Thông Tin Cần Tra Cứu Trong Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ

Khi tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, quý khách cần đặc biệt lưu ý đến 11 thông tin dưới đây:

  1. Thông tin về bên mua bảo hiểm: Là chủ hợp đồng, ký tên trên đơn yêu cầu bảo hiểm và đóng phí cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
  2. Thông tin về người thụ hưởng: Là các cá nhân, tổ chức được bên mua bảo hiểm chỉ định để nhận tiền bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm.
  3. Thông tin về người được bảo hiểm: Là người mà công ty bảo hiểm nhân thọ thực hiện chi trả cho bên mua bảo hiểm/người thụ hưởng khi xảy ra sự kiện liên quan đến sức khỏe, tính mạng,... của người được bảo hiểm.
  4. Sản phẩm chính: Là bảo hiểm quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
  5. Sản phẩm bổ sung: Bên cạnh sản phẩm chính, quý khách có thể chọn thêm sản phẩm bổ sung để tăng thêm quyền lợi. Ví dụ: bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm tai nạn,...).
  6. Phí bảo hiểm cơ bản: tổng số tiền bắt buộc mà người tham gia bảo hiểm phải đóng để nhận các quyền lợi. Mỗi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ quy định mức phí bảo hiểm khác nhau tùy vào số lượng sản phẩm.
  7. Ngày đến hạn đóng phí: là ngày mà người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần đóng phí bảo hiểm cơ bản theo điều khoản đã quy định trong hợp đồng.
  8. Thời hạn bảo hiểm: là khoảng thời gian mà công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm chi trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường thiệt hại cho người được bảo hiểm nếu xảy ra sự cố.
  9. Thời điểm đáo hạn: khi hợp đồng bảo hiểm hết hạn (10 năm, 15 năm hoặc 20 năm,...), công ty bảo hiểm có trách nhiệm trả lại giá trị hoàn lại (nếu có) cho người tham gia và chấm dứt bảo hiểm.
  10. Lịch sử đóng phí: hợp đồng bảo hiểm đã ghi chú đầy đủ thông tin những lần đóng phí khi đến hạn thanh toán hay chưa.
  11. Hộp thư hệ thống: bao gồm một số thông tin về thưởng bảo tức, thưởng ngày sinh nhật, kỷ niệm hợp đồng, lãi chia, nhắc đóng phí,...

5 Cách Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhanh Chóng Và Chính Xác.

1. Tra Cứu Qua Website Của Công Ty Bảo Hiểm

Tra cứu hợp đồng bảo hiểm thông qua website của công ty bảo hiểm là một trong những cách tra cứu bạn có thể thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập link website của công ty bảo hiểm và đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể tạo mới theo hướng dẫn.
  • Bước 2: Chọn mục “Hợp đồng của tôi” > chọn “Tra cứu hợp đồng” và kiểm tra những thông tin như: số tiền bảo hiểm, phí bảo hiểm định kỳ, thời hạn đóng phí,..
  • Bước 3: Kiểm tra các thông tin như lịch sử đóng phí, lịch sử vay và trả vay, lịch sử thanh toán,... ở mục “Thông tin thanh toán”.
  • Bước 4: Chọn mục “Chi trả quyền lợi” nếu có nhu cầu tra cứu thông tin về quyền lợi được chi trả khi xảy ra sự cố bảo hiểm.

Dành riêng cho khách hàng tham gia bảo hiểm Generali, bạn có thể tra cứu các thông tin thông qua ứng dụng App GenVita

My generali.jpg


2. Tra Cứu Thông Qua Ứng Dụng App GenVita

Đầu năm 2023, Generali đã giới thiệu đến khách hàng bản nâng cấp ứng dụng GenVita với nhiều cải tiến vượt trội. Generali đã chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng, dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng bảo hiểm, quyền lợi, thanh toán phí và nhiều tiện ích khác. Để tra cứu hợp đồng bảo hiểm trên GenVita, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tải và Cài Đặt Ứng Dụng, bạn truy cập App Store (iOS) hoặc Google Play (Android), tìm kiếm ứng dụng GenVita và tải về.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản GenVita với số điện thoại bạn dùng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm (nếu chưa có tài khoản GenVita). Hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.
    *Khuyến khích: Bạn nên thực hiện định danh điện tử e-KYC để đảm bảo tài khoản chính chủ và bảo mật tốt hơn.
  • Bước 3: Truy cập mục "Hợp đồng của tôi" -> Tại màn hình chính, chọn “Hợp đồng của tôi”, danh sách hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ hiển thị -> Chọn hợp đồng cần tra cứu -> Xem số tiền bảo hiểm, quyền lợi, lịch sử thanh toán,...

Bạn có thể liên hệ hỗ trợ nếu cần thông qua mục Trợ Giúp hoặc Chatbot trong app hay gọi điện Hotline 1900 96 96 75 để được giải đáp mọi vấn đề thắc mắc


Gen vita app.jpg


3. Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Tại Quầy Giao Dịch

Khi đến quầy giao dịch, bạn cần chuẩn bị 3 thông tin: Căn cước công dân, số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, để quá trình hỗ trợ được diễn ra nhanh chóng.nMột nhược điểm của cách thức tra cứu hợp đồng bảo hiểm này là quầy giao dịch chỉ làm việc vào giờ hành chính.

Đối với khách hàng của Generali thì bạn có thể đến các Trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc Văn phòng Tổng đại lý của Generali tại quận 3 để được hỗ trợ thông tin về hợp đồng bảo hiểm.

trung tam khach hang geneali.webp


4. Tra Cứu Thông Qua Đường Dây Nóng (Hotline)

Cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cuối cùng là gọi điện cho số hotline của công ty bảo hiểm. Sau khi liên hệ, quý khách sẽ được tổng đài viên hỗ trợ kiểm tra thông tin.

Lưu ý, bạn chỉ có thể liên hệ vào giờ hành chính. Khi cần biết rõ hơn về thông tin hợp đồng bảo hiểm Generali, bạn có thể liên hệ với đường dây nóng 1900 96 96 75 để được các tổng đài viên hỗ trợ nhanh chóng.

Những thông tin bạn cần cung cấp cho tổng đài gồm: Số căn cước công dân, số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, số hợp đồng bảo hiểm. Hiện nay, tổng đài chăm sóc khách hàng của Generali hoạt đồng từ 9:00 đến 18:00 hàng ngày (ngoại trừ các ngày lễ,Tết).

5. Tra Cứu Thông Tin Qua Tư Vấn Chăm Sóc Hợp Đồng

Hỏi trực tiếp với nhân viên tư vấn bảo hiểm cũng là cách thức mà nhiều người lựa chọn khi có nhu cầu tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Do bởi, tư vấn viên chăm sóc hợp đồng là người luôn sát cánh bên bạn từ giai đoạn đoạn tư vấn, ký kết và sau khi tham gia hợp đồng bảo hiểm.

Các tư vấn tài chính tại Generali luôn sẵn sàng hỗ trợ tra cứu, giải đáp những vấn đề, thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của bạn khi cần.

Khi cần tư vấn viên hỗ trợ thông tin về hợp đồng bảo hiểm, bạn cung cấp 3 thông tin sau đây: Căn cước công dân, Số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, số hợp đồng bảo hiểm.

Với kiến thức chuyên môn tốt và vững vàng về nghiệp vụ, tư vấn tài chính của Generali luôn được các khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi tham gia.

Việc tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ định kỳ là điều đặc biệt quan trọng mà người tham gia bảo hiểm không nên bỏ qua. Đây cũng là cách để bạn ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân trong trường hợp xảy ra sự cố.

logo footer
Theo dõi Generali trên mạng xã hội
text
text
text
text
text
PHONG CÁCH SỐNG NHƯ Ý
texttext
DMCA Protection Badge
© Bản quyền thuộc về Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam