Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là nơi ghi lại những thông tin quan trọng của gói bảo hiểm bạn tham gia. Đôi khi, chúng ta sẽ không thể nhớ được hết tất cả những thông tin này vì vậy việc biết cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là điều quan trọng và cần thiết để giúp quý khách tra cứu lại thông tin và các điều khoản thoả thuận
Từ đó kịp thời phát hiện thông tin sai sót, lợi ích hoặc sản phẩm bổ trợ đi kèm còn thiếu để thay đổi hoặc bổ sung để hạn chế những rủi ro không đáng có. Trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ, quý khách cũng dễ dàng chủ động làm việc với phía công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của mình.
Ngoài ra, tra cứu hợp đồng sẽ giúp quý khách bảo bảo đúng cam kết về thời gian đóng phí, thời gian gia hạn đóng phí. Điều này giúp kiểm soát việc vi phạm hợp đồng dẫn đến hợp đồng mất hiệu lực. Quý khách nên tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ định kỳ, ít nhất một lần một năm.
Hãy xem tiếp bài viết dưới đây Generali chia sẻ đến bạn các thông tin cần tra cứu và 5 cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng và chính xác.
Các Thông Tin Cần Tra Cứu Trong Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ
Khi tra cứu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, quý khách cần đặc biệt lưu ý đến 11 thông tin dưới đây:
- Thông tin về bên mua bảo hiểm: Là chủ hợp đồng, ký tên trên đơn yêu cầu bảo hiểm và đóng phí cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
- Thông tin về người thụ hưởng: Là các cá nhân, tổ chức được bên mua bảo hiểm chỉ định để nhận tiền bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm.
- Thông tin về người được bảo hiểm: Là người mà công ty bảo hiểm nhân thọ thực hiện chi trả cho bên mua bảo hiểm/người thụ hưởng khi xảy ra sự kiện liên quan đến sức khỏe, tính mạng,... của người được bảo hiểm.
- Sản phẩm chính: Là bảo hiểm quyền lợi khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
- Sản phẩm bổ sung: Bên cạnh sản phẩm chính, quý khách có thể chọn thêm sản phẩm bổ sung để tăng thêm quyền lợi. Ví dụ: bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm tai nạn,...).
- Phí bảo hiểm cơ bản: tổng số tiền bắt buộc mà người tham gia bảo hiểm phải đóng để nhận các quyền lợi. Mỗi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ quy định mức phí bảo hiểm khác nhau tùy vào số lượng sản phẩm.
- Ngày đến hạn đóng phí: là ngày mà người tham gia bảo hiểm nhân thọ cần đóng phí bảo hiểm cơ bản theo điều khoản đã quy định trong hợp đồng.
- Thời hạn bảo hiểm: là khoảng thời gian mà công ty bảo hiểm phải có trách nhiệm chi trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường thiệt hại cho người được bảo hiểm nếu xảy ra sự cố.
- Thời điểm đáo hạn: khi hợp đồng bảo hiểm hết hạn (10 năm, 15 năm hoặc 20 năm,...), công ty bảo hiểm có trách nhiệm trả lại giá trị hoàn lại (nếu có) cho người tham gia và chấm dứt bảo hiểm.
- Lịch sử đóng phí: hợp đồng bảo hiểm đã ghi chú đầy đủ thông tin những lần đóng phí khi đến hạn thanh toán hay chưa.
- Hộp thư hệ thống: bao gồm một số thông tin về thưởng bảo tức, thưởng ngày sinh nhật, kỷ niệm hợp đồng, lãi chia, nhắc đóng phí,...
5 Cách Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhanh Chóng Và Chính Xác.
1. Tra Cứu Qua Website Generali
Có thể nói, các tra cứu hợp đồng bảo hiểm qua website là phương pháp được nhiều khách hàng nghĩ đến nhất khi cần biết thông tin về hợp đồng của mình.
- Truy cập website Generali.vn
- Chọn mục MyGenerali ở góc phải phía trên màn hình.
- Đăng nhập vào tài khoản MyGenerali của bạn.
- Chọn mục Hợp đồng điện tử.
- Chọn hợp đồng bảo hiểm bạn cần tra cứu để xem lại các thông tin liên quan đến hợp đồng của mình.
2. Tra Cứu Thông Qua Ứng Dụng App GenVita
Đầu năm 2023, Generali đã giới thiệu đến khách hàng bản nâng cấp ứng dụng GenVita với nhiều cải tiến vượt trội. Generali đã chú trọng nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tra cứu hợp đồng bảo hiểm bằng cách thể hiện thông tin một cách rõ ràng, trực quan, dễ hiểu hơn.
Để tra cứu hợp đồng bảo hiểm trên GenVita, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Tải ứng dụng GenVita trên CH Play (đối với điện thoại Android) và App Store (đối với iPhone)
- Đăng ký tài khoản GenVita với số điện thoại bạn dùng khi tham gia hợp đồng bảo hiểm (nếu chưa có tài khoản GenVita). Hoặc đăng nhập nếu đã bạn đã có tài khoản.
- Thực hiện định danh điện tử e-KYC để đảm bảo tài khoản chính chủ và bảo mật tốt hơn.
- Chọn hợp đồng bạn muốn tra cứu thông tin
3. Tra Cứu Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhân Thọ Tại Quầy Giao Dịch
Bạn có thể đến các Trung tâm dịch vụ khách hàng hoặc Văn phòng Tổng đại lý của Generali để được hỗ trợ thông tin về hợp đồng bảo hiểm.
Bạn cần chuẩn bị 3 thông tin: Căn cước công dân, số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, số hợp đồng bảo hiểm. Để quá trình hỗ trợ được diễn ra nhanh chóng.
4. Tra Cứu Thông Qua Đường Dây Nóng (Hotline) Generali
Khi cần biết rõ hơn về thông tin hợp đồng bảo hiểm Generali của mình, bạn có thể liên hệ với đường dây nóng 1900 96 96 75 để được các tổng đài viên hỗ trợ nhanh chóng.
Những thông tin bạn cần cung cấp cho tổng đài gồm: Số căn cước công dân, số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, số hợp đồng bảo hiểm.
Hiện nay, tổng đài chăm sóc khách hàng của Generali hoạt đồng từ 9:00 đến 18:00 hàng ngày (ngoại trừ các ngày lễ,Tết).
5. Tra Cứu Thông Tin Qua Tư Vấn Chăm Sóc Hợp Đồng
Khi cần tư vấn viên hỗ trợ thông tin về hợp đồng bảo hiểm, bạn cung cấp 3 thông tin sau đây: Căn cước công dân, Số điện thoại được đăng ký trong hợp đồng, số hợp đồng bảo hiểm.
Có thể nói, Tư vấn viên chăm sóc hợp đồng là người luôn sát cánh bên bạn từ giai đoạn đoạn tư vấn, ký kết và sau khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. Các tư vấn tài chính tại Generali luôn sẵn sàng hỗ trợ tra cứu, giải đáp những vấn đề, thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của bạn khi cần.
Với kiến thức chuyên môn tốt và vững vàng về nghiệp vụ, tư vấn tài chính của Generali luôn được các khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi tham gia.