Hướng dẫn giải quyết quyền lợi

Bạn cần hướng dẫn về Quy trình nào? Bạn đang tham gia....?
  • Giấy ra viện;
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật);
  • Hoá đơn tài chính;
  • Bảng kê chi tiết khám và điều trị nội trú;
  • Đơn thuốc/giấy chứng nhận bệnh lý sau khi ra viện (nếu có);
  • Chỉ định và kết quả cận lâm sàng (nếu có);
  • Tóm tắt bệnh án (nếu được yêu cầu);
Đối với hồ sơ tai nạn: Vui lòng cung cấp thêm:
  • Tường trình tai nạn;
  • Biên bản kết luận điều tra của Công an;
  • Biên bản khám nghiệm hiện trường;
  • Giấy tờ xe, giấy phép lái xe;
  • Các giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm khác (nếu có)
  • Toa/đơn thuốc/giấy chứng nhận bệnh lý có chẩn đoán và điều trị;
  • Các Chỉ định và các kết quả cận lâm sàng như siêu âm, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh;...
  • Hóa đơn tài chính, các biên lai thu tiền khám, thuốc;
  • Bảng kê chi tiết điều trị ngoại trú;
Đối với hồ sơ vật lý trị liệu, vui lòng cung cấp thêm:
  • Chỉ định chi tiết thời gian tập trị liệu;
  • Phiếu theo dõi/lịch tập Vật lý trị liệu có xác nhận của cơ sở hướng dẫn tập trị liệu;
Đối với hồ sơ tai nạn, vui lòng cung cấp thêm:
  • Bản tường trình tai nạn;
  • Biên bản kết luận điều tra của Công an;
  • Giấy tờ xe, giấy phép lái xe;
  • Các giấy tờ chứng minh sự kiện bảo hiểm khác (nếu có)
  • Phiếu điều trị răng có chẩn đoán và chi tiết điều trị;
  • Các chỉ định và kết quả cận lâm sàng như phim X-quang răng;
  • Hóa đơn tài chính, các biên lai thu tiền chi phí điều trị;
  • Toa/đơn thuốc (nếu có)
  • Giấy ra viện;
  • Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật);
  • Hóa đơn tài chính;
  • Bảng kê chi tiết khám và điều trị nội trú;
  • Toa/đơn thuốc/giấy chứng nhận bệnh lý sau khi ra viện (nếu có);
  • Chỉ định và kết quả cận lâm sàng (nếu có);
  • Tóm tắt bệnh án (trong trường hợp Generali có yêu cầu)
  • Phiếu yêu cầu Giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhóm tại đây
  • Trích lục khai tử có thể hiện nguyên nhân tử vong;
  • Văn bản khai nhận phân chia di sản thừa kế;
  • Hợp đồng lao động, quyết định tăng lương gần nhất;
  • Phiếu lương 2 tháng gần nhất có xác nhận công ty;
  • Chứng từ y tế: Trích sao bệnh án, Giấy ra viện; kết quả cận lâm sàng, bảng kê chi tiết...
  • Tường trình tai nạn sự việc;
  • Các kết luận, biên bản điều tra, khám nghiệm tử thi/hiện trường của cơ quan công an;
  • Bản sao giấy phép lái xe và giấy tờ xe (nếu là tai nạn giao thông);
  • Kết quả giám định thương tật của hội đồng giám định y khoa (đối với trường hợp thương tật toàn bộ vĩnh viễn);
  • Các chứng từ y tế khác tùy theo từng sự kiện bảo hiểm cụ thể;

Lưu ý:

Quý khách cần nộp toàn bộ hồ sơ gốc đến một trong các Trung tâm dịch vụ Khách hàng của Generali Việt Nam

Lưu ý:

  • Trước khi khám, bạn cần nói rõ với bệnh viện/ cơ sở khám bạn cần hóa đơn/ chứng từ để nộp cho Generali Việt Nam
  • Sau khi hoàn tất thăm khám, bạn cần kiểm tra đầy đủ hóa đơn, chứng từ y tế để đảm bảo quyền lợi
Quyền lợi bảo hiểm của bạn là gì?
XEM NGAY

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Truy cập tính năng Yêu cầu quyền lợi
Bước 1 Đăng nhập vào GenVita

(Nếu chưa có tài khoản, tạo tài khoản bằng cách nhập Số điện thoại & CMND/CCCD/Hộ chiếu/Khai sinh đã đăng ký với Generali Việt Nam)

Bước 2 Tại trang chủ MyGenerali, chọn tính năng Yêu cầu quyền lợi
Bước 3 Chọn tính năng Tạo yêu cầu mới
Nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Bước 1 Đọc kỹ Lưu ý quan trọng trước khi bắt đầu
Bước 2
  • Chọn loại hình bảo hiểm tham gia: Bảo hiểm NHÓM
  • Chọn Người được bảo hiểm
  • Chọn Quyền lợi bảo hiểm (Nội trú/thai sản/Ngoại trú/nha khoa/...)
Nhấn nút tiếp tục
Bước 3 Điền đầy đủ thông tin yêu cầu & Đính kèm chứng từ bằng cách tải/chụp ảnh
Bước 4 Chọn phương thức thanh toán phù hợp & Điền đầy đủ thông tin
Bước 5 (i) Nếu không phải là Công dân Hoa Kỳ, bỏ qua bước này (ii) Nếu là Công dân Hoa Kỳ, khai báo FATCA, đọc nội dung Cam kết và đồng ý, sau đó nhấn Tiếp tục
Bước 6 Kiểm tra thông tin, nhấn Tiếp tục và nhập mã OTP để hoàn tất
Làm thế nào nếu không thể nộp hồ sơ trực tuyến?
XEM NGAY

Generali sẽ:

  • Xử lý hồ sơ trong 06-10 ngày làm việc nếu bạn đã nộp đủ chứng từ
  • Phản hồi kết quả qua Email
  • Cập nhật tiến độ xử lý hồ sơ trên GenVita(*)

(*) Để theo dõi tiến độ giải quyết:

Bước 1 Chọn Yêu cầu quyền lợi tại tính năng MyGenerali
Bước 2 Nhấn vào nút Yêu cầu đã tạo
Bước 3 Nhấn vào yêu cầu cần tra cứu để xem tiến độ giải quyết

Trong vòng 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày Generali thông báo chấp thuận chi trả

Lưu ý quan trọng

Thời hạn nộp hồ sơ: 90 NGÀY

Generali sẽ KHÔNG chi trả Quyền lợi bảo hiểm/ từ chối một số chi phí điều trị nếu hồ sơ của bạn thuộc một trong các trường hợp sau:

Điều khoản loại trừ là điều khoản quy định những trường hợp mà Công ty Bảo hiểm không chi trả quyền lợi cho Khách hàng.

Ví dụ: tự tử, vi phạm pháp luật, tình trạng y tế có trước, bệnh bẩm sinh v.v.


Bạn nên xem điều khoản loại trừ ở đâu?

Tại mục "Các trường hợp ngoài phạm vi bảo hiểm" trong Quy tắc và điều khoản của từng sản phẩm.

Lưu ý: Các trường hợp loại trừ đặc biệt (nếu có) sẽ được nêu tại Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc văn bản thỏa thuận giữa Công ty và Bên mua bảo hiểm.

Xem Hợp đồng/Sổ tay bảo hiểm ở đâu?
XEM NGAY

Các trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm:

Được quy định trong Quy tắc, điều khoản đính kèm hợp đồng bảo hiểm và (các) văn bản thỏa thuận (nếu có)

Ví dụ về trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm

Generali sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm đối với các trường trường hợp và/hoặc do các nguyên nhân được quy định trong mục " Các trường hợp ngoài phạm vi bảo hiểm " tại Quy tắc và điều khoản sản phẩm.


Danh sách bệnh/thương tích loại trừ được quy định tại:

  • Bảo hiểm sức khỏe: Điều 2 - Các danh mục ngoài phạm vi bảo hiểm
  • Bảo hiểm Tử Kỳ: Điều 8_Điều khoản loại trừ chung
  • Bảo hiểm Tử Vong và Thương Tật do tai nạn gia hạn hàng năm: Điều 6_điều khoản loại trừ

Xem Hợp đồng/Sổ tay bảo hiểm ở đâu?
XEM NGAY

Là khoảng thời gian mà các sự kiện bảo hiểm phát sinh trong thời gian này không được Generali chi trả

Ví dụ: Nếu hợp đồng quy định thời gian chờ của quyền lợi thai sản là 270 ngày, thì bạn sẽ nhận được quyền lợi khi sự kiện bảo hiểm xảy ra từ ngày thứ 271 trở đi.


Thời gian chờ được quy định ở đâu?

Thời gian chờ được quy định cụ thể tại mục Các lưu ý liên quan đến điều khoản hợp đồng trong Hợp đồng bảo hiểm.


Xem Hợp đồng/Sổ tay bảo hiểm ở đâu?
XEM NGAY

Thuốc thuộc phạm vi bảo hiểm là:

  • Thuốc/dược phẩm theo đơn thuốc của Bác sĩ có liên quan trực tiếp đến Bệnh/Thương tích được chẩn đoán của Thành viên được bảo hiểm
  • Không bao gồm thực phẩm chức năng, khoáng chất, các chất hữu cơ bổ sung cho chế độ dinh dưỡng hoặc phục vụ cho chế độ ăn kiêng, các sản phẩm dược mỹ phẩm, các loại vitamin, thuốc bổ
  • Được đăng ký lưu hành theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam hoặc được lưu hành theo quy định của pháp luật tại nơi khám và điều trị (nếu việc khám và điều trị được thực hiện ngoài lãnh thổ Việt Nam).

Thuốc

Dấu hiệu nhận biết

Thuốc được đăng ký tại Cục Quản lý Dược Việt Nam. Số đăng ký có chữ V (Việt Nam), tiếp theo là số thứ tự khi đăng ký - năm đăng ký

Số đăng ký lưu hành

V 1234-09; VD 1234 10; VN 1234 11; GPNK; GC

Thực phẩm chức năng

Dấu hiệu nhận biết

Thực phẩm chức năng được đăng ký tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Số đăng ký có chữ YT-CNTC: Y tế -chứng nhận tiêu chuẩn.

Số đăng ký lưu hành

1234/YT CNTC; ATTP; ....

Mỹ phẩm

Dấu hiệu nhận biết

Mỹ phẩm được đăng ký tại Sở Y tế địa phương có chữ CBMP: Công bố mỹ phẩm - tên viết tắt địa phương

Số đăng ký lưu hành

1234/BYT-CBMP hoặc LHMP tên địa phương
Ví dụ: 1234 /BYT-CBMP HN (Hà Nội)