generali-vn generali-vn
generali-vn DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP

Quy trình tiếp nhận và
giải quyết
quyền lợi
bảo hiểm nhóm

Bảo lãnh viện phí


Thời gian thực hiện: Từ thứ Hai đến Chủ Nhật (không bao gồm các ngày Lễ, Tết)

XEM CHI TIẾTRead More Icon

Chi trả sau


Ngày làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, không bao gồm thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày Lễ, Tết.

XEM CHI TIẾTRead More Icon

Hướng dẫn thực hiện bảo lãnh viện phí

Thời gian thực hiện BLVP: Từ thứ hai đến chủ nhật (không bao gồm các ngày Lễ, Tết)

QUY TRÌNH THỰC HIỆN
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
  • 1

    Người được bảo hiểm

    Vui lòng xuất trình bản gốc giấy tờ bắt buộc sau cho Cơ sở y tế:
    • Thẻ bảo hiểm
    • Giấy tờ tùy thân: CMND/ Căn cước công dân/ Passport/ Giấy khai sinh (đối với NĐBH là trẻ em)

      Trường hợp NĐBH là trẻ em khi thăm khám không có Cha/ Mẹ đi cùng, cần cung cấp thêm Giấy ủy quyền của Cha/Mẹ ngoài các giấy tờ bắt buộc nêu trên

  • 2

    Cơ sở y tế

    Liên hệ Generali:
    • Kiểm tra thông tin NĐBH hợp lệ: CMND/CCCD, Tên, Số thẻ…
    • Thông báo chẩn đoán bệnh và chi phí đến người khám
  • 3

    Generali

    • Kiểm tra thông tin NĐBH qua danh sách tham gia bảo hiểm, tên, số thẻ…
    • Kiểm tra phạm vi bảo hiểm của hợp đồng dành cho NĐBH
    • Xác nhận chi phí thuộc phạm vi bảo lãnh cho Cơ sở y tế
  • 4

    Người được bảo hiểm

    Vui lòng thực hiện theo hướng dẫn của Cơ sở y tế:
    • Ký, ghi rõ họ tên trên các mẫu phiếu đề nghị bảo lãnh viện phí
    • Kiểm tra và ký xác nhận chi phí đã điều trị thuộc phạm vi bảo lãnh
    • Thanh toán chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh
    • Thu thập chứng từ không thuộc phạm vi bảo lãnh
    • Ra về và gửi về Generali các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh để tiếp tục xem xét/thẩm định
Icon

Người được bảo hiểm (NĐBH) vui lòng lưu ý những điều sau:

  • NĐBH còn hiệu lực tham gia bảo hiểm tại Generali
  • Vui lòng cung cấp đầy đủ giấy tờ tùy thân cho Cơ sở y tế khi đi thăm khám (các thông tin này đã được đăng ký với Generali)
  • Thăm khám tại các Cơ sở y tế thuộc hệ thống liên kết bảo lãnh viện phí với Generali (Vui lòng truy cập: https://www.generalilife.com.vn/co-so-y-te-doi-tac/ để xem thông tin)
  • Chuẩn bị tiền đặt cọc tạm ứng và đóng phí dịch vụ cho Cơ sở y tế (Trong trường hợp Cơ sở y tế có quy định)
  • Chi trả các chi phí không thuộc phạm vi bảo lãnh
Vui lòng tham khảo chi tiết thông tin về phạm vi bảo hiểm và danh sách bảo lãnh tại hợp đồng bảo hiểm hoặc liên hệ dịch vụ hỗ trợ khách hàng 1900 96 96 75 nếu Quý khách cần được hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí:

  • Tai nạn, hậu quả tai nạn
  • Cấp cứu
  • Các hợp đồng có áp dụng đồng bảo hiểm (ngoài trừ có thỏa thuận riêng)
  • Các chi phí trước và sau xuất viện, các chi phí dưỡng nhi, trợ cấp…
  • Cơ sở y tế cung cấp không đủ thông tin về y khoa để Generali có thể xem xét Bảo lãnh (thông tin bệnh án không trùng khớp, bệnh lý không rõ, bệnh bẩm sinh, di truyền…)
  • Thành viên không cung cấp đúng giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm…
Trường hợp từ chối bảo lãnh viện phí do chưa đủ thông tin không có nghĩa Khách hàng không được bảo hiểm, mà chỉ là Khách hàng thanh toán tiền trước và yêu cầu bồi thường sau.

Hướng dẫn thực
hiện chi trả sau

Ngày làm việc: Từ thứ Hai đến thứ Sáu, không bao gồm thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày Lễ, Tết.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
  • 1 Khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm qua:
    • Bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến văn phòng tại: 
      Phòng Giải Quyết Bồi Thường Generali Việt Nam
      Tòa nhà Generali Plaza, số 43 - 45 Tú Xương, Phường 7, Quận 3, TP. HCM
    • Nhân sự công ty / Nhân viên nhận thư / Môi giới
    • Tính năng GenClaims trên ứng dụng GenVita
  • 2 Generali tiếp nhận & thẩm định hồ sơ
  • 3 Generali xác thực, kiểm tra, yêu cầu bổ sung thông tin / xác minh thông tin
  • 4 Khách hàng nhận quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm (Thư thông báo chi trả hoặc thư từ chối)
MockupMockup
Thời gian xử lý hồ sơ yêu cầu GQQLBH:

1. Đối với hồ sơ đủ chứng từ

  • Hồ sơ dưới 50 triệu: Thời gian giải quyết bồi thường tối đa là 10 ngày làm việc
  • Hồ sơ từ 50 triệu trở lên: Thời gian giải quyết bồi thường tối đa là 15 ngày làm việc
  • Hồ sơ tử vong: Thời gian giải quyết bồi thường trong 30 ngày làm việc
  • Thời gian chuyển khoản: Generali sẽ tự động chuyển tiền sau 03 ngày làm việc kể từ ngày gởi thông báo chấp thuận chi trả bồi thường

2. Đối với hồ sơ thiếu chứng từ

  • Yêu cầu bổ sung chứng từ: Generali gởi Yêu cầu bổ sung trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày gởi thông báo nhận hồ sơ
  • Nhắc bổ sung chứng từ lần 02: Vào ngày thứ 15 kể từ ngày gởi Yêu cầu bổ sung đầu tiên nếu Generali chưa nhận được chứng từ bổ sung
  • Nhắc bổ sung chứng từ lần 03 và thông báo tạm đóng: Vào ngày thư 30 kể từ ngày gởi Yêu cầu bổ sung đầu tiên đồng thời thông báo đóng Yêu cầu GQQLBH hoặc giải quyết trên chứng từ Generali đã nhận được lần đầu

Các trường hợp không thuộc phạm vi bảo lãnh viện phí:

  • Generali không có trách nhiệm hoàn trả hồ sơ gốc sau khi đã chi trả Quyền lợi bảo hiểm
  • Trường hợp Thành viên được bảo hiểm có thực hiện tái khám:
    • Nếu hồ sơ sử dụng hóa đơn thông thường: Generali chỉ xem xét gởi trả chứng từ y tế bản copy đã có đóng dấu chi trả của Generali (không bao gồm hóa đơn) trong vòng 30 ngày. Sau 30 ngày hồ sơ chuyển lưu trữ, Generali sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh
    • Hồ sơ sử dụng hóa đơn điện tử/hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử: Generali không xem xét hoàn trả chứng từ dưới mọi hình thức
  • Ngày làm việc được tính từ Thứ Hai đến Thứ sáu, không bao gồm Thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày Lễ, Tết

Khi có thắc mắc cần giải đáp liên quan đến Yêu cầu GQQLBH (tình trạng hồ sơ, kết quả giải quyết QLBH, tư vấn liên quan đến Yêu cầu GQQLBH), vui lòng liên hệ chúng tôi thông qua:

  • Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 1900 96 96 75
  • Hộp thư điện tử phòng GQQLBH: [email protected]

Liên hệ
với chúng tôi

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

1900 96 96 75

TRUNG TÂM DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Tìm vị trí

VĂN PHÒNG ĐẠI LÝ GENCASA

Tìm vị trí